สิ้นตำนาน! เจ้าพ่อผู้สังเวยเงิน 1,700 ล้านแหกคุกพระกาฬ ถูกจับในสภาพสุดแร้นแค้น

 

 
คนที่ข้องเกี่ยวกับ ‘ยาเสพติด’ ไม่มีใครเลยที่ชะตาชีวิตจะลงเอยด้วยดี แม้กระทั่ง ‘El Chapo’ ที่เคยทำแผนเหนือเมฆ ขุดเส้นทางใต้ดินหนีคุกที่ดีที่สุดในเม็กซิโกก็ยังต้องสิ้นลายเข้าจนได้!!

 

หากยังจำกันได้ หมีขาวยอมรับเลยนะว่าตอนนั้นทุกคนต้องทึ่งกับแผนแหกคุกระดับพระกาฬของ El Chapo ชายที่ถือว่าเป็นเจ้าพ่อยาเสพติดระดับท็อปโลก โดยเขาได้สังเวยค่าสินบนแก่เจ้าหน้าที่ในคุกถึง 1,700 ล้านบาท ซึ่งเขาได้วางแผนขุดเจาะ วางระบบออกซิเจน รวมถึงการหลบหนีที่เรียกได้ว่ายิ่งกว่าหนังฮอลลีวู้ด

นี่คือภาพอุโมงค์ในตำนานตอนแหกคุก ที่เบื้องล่างมีมอเตอร์ไซค์เตรียมไว้ใช้ซิ่งหลบหนีผ่านช่องแคบ โดยการเจาะหนีในครั้งนั้นสามารถหลีกพ้นสัญญาณโซน่าของเจ้าหน้าที่ผู้คุมได้ด้วย

 

 

 

 

การแหกคุกดังกล่าวสร้างความตกตะลึงไปทั่วโลก นับจากนั้นเขาก็หายไปในกลีบเมฆนานถึง 6 เดือน แต่ในที่สุดประธานาธิบดีเม็กซิโกอย่างนาย Enrique Pena Nieto ก็ได้ออกมาแลถงแล้วว่า พวกเราปฏิบัติภารกิจล่าตัว El Chapo สำเร็จแล้ว!!

 

การจับกุมเกิดขึ้นที่แหล่งกบดานของเจ้าพ่อ ที่ห่างจากจุดหลบหนีคุกไป 1,300 ไมล์ ที่นี่เค้าถูกคุ้มกันอย่างดีโดยมือขวาของเขา El Cholo ที่ถือว่าเป็นบอดี้การ์ดที่เค้าไว้ใจที่สุด และชายคนนี้ยังเป็นมือปืนระดับพระกาฬ ที่ปลิดชีพคนที่ขัดแข้งขัดขาในธุรกิจนี้ไปแล้วมากมาย

ภาพชายผู้เป็นมือขวา El Cholo

 

ในการบุกจับกุม เกิดการยิงปะทะอย่างดุเดือดที่เขต Los Mochis แต่หลังจากสู้กันอยู่นาน เจ้าพ่อที่ทำให้คนค่อนโลกตกเป็นทาสยาเสพติดก็สิ้นลาย โดยสมาชิกแก๊งระดับสูงถูกปลิดชีพไป 5 คน ส่วนอีก 6 คนที่เหลือ (รวมมือขวาของ El Chapo) ก็ถูกรวบตัวไว้ได้

ที่สร้างความช็อคให้สื่อมวลชนคือ สภาพของ El Chapo ที่ว่ากันว่ารวยจนไม่อาจจินตนาการไหว กลับมีสภาพไม่ต่างอะไรกับคนเร่ร่อนนัก เค้าสวมเพียงเสื้อกล้ามเก่าๆที่สกปรกสุดขีด และนั่นสะท้อนให้เห็นว่าสภาพการเงินของเค้าอาจไม่สู้ดีนักแล้ว เป็นไปได้ว่าเค้าอาจผลาญเงินมหาศาลเพื่อติดสินบนคนอีกมากมายตลอดช่วงหลบหนี  เพราะการให้ที่พักพิงกับเจ้าพ่ออย่าง El Chapo มันย่อมเสี่ยงในระดับเดิมพันชีวิต  ด้านสหรัฐเองก็ต้องการตัวชายคนนี้เช่นกัน เนื่องจากเค้าสร้างปัญหายาเสพติดที่เรื้อรังให้แก่สหรัฐมานาน

 

 

ทั้งนี้คนบนโลกออนไลน์ก็ยังมีการแซวกันว่า จริงอยู่ว่าวันนี้ El Chapo อาจถูกจับ แต่อีกไม่กี่เดือนถัดไป เค้าอาจจะขุดคุกแหกหนีออกมาได้อีกก็ได้นา เพราะแม้แต่คุกที่ขึ้นชื่อว่าแกร่งที่สุดในเม็กซิโก ก็ยังถูกทะลวงมาแล้ว…เงินทองไม่เข้าใครออกใคร ก็คงต้องดูกันต่อไปว่าเจ้าพ่อ El Chapo จะสิ้นลายจริงหรือไม่ หรือจะสร้างแผนแหกคุกระดับพระกาฬให้โลกได้ตาค้างกันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: Dailymail  รูปภาพ: dailymail

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...