ภาพน่าสลดใจ หญิงสาวป้อนน้ำและอาหารเด็กน้อยวัยเพียง 2 ขวบ ที่ถูกปล่อยทิ้งให้อดตายข้างถนน

Anja Ringgren Loven หญิงชาวเดนมาร์กที่เป็นเจ้าหน้าที่องค์กรการกุศล ซึ่งเธอเดินทางมายังแอฟริกาและก่อตั้งมูลนิธิองค์กรการกุศลขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กในแอฟริกา และเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ในขณะที่เธอกำลังขับรถไปตามทางเธอได้พบกับเด็กชายตัวน้อยชาวไนจีเรียวัยเพียง 2 ขวบ ในสภาพไม่มีเสื้อผ้า เนื้อตัวมอมแมม ร่างกายผอมโซ ทั้งบริเวณท้องยังมีหนอนเกาะอยู่ด้วย

ดังนั้นเธอจึงไม่รอช้าและรีบลงจากรถเพื่อนำอาหารไปให้ และก็ได้ทราบว่าเด็กชายคนนี้ไม่มีพ่อแม่ เขาถูกทอดทิ้งและปล่อยให้ระหกระเหินอยู่ข้างทางมานาน หลังจากนั้นเธอจึงตั้งชื่อให้เด็กชายคนนี้ว่า Hope และรีบพาไปพบแพทย์เพื่อรักษาตัว จากนั้นก็รับเขาเข้ามาดูแลในมูลนิธิพร้อมทั้งตั้งใจจะให้การศึกษาอีกด้วย

 

 

และล่าสุดหลังเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 ก็ได้มีการโพสต์ภาพของ Hope หลังจากที่ได้รับการดูแลจากมูลนิธิ ซึ่งสภาพของเขาแตกต่างจากเดิมไปมากเลยทีเดียว...นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีแทนเขาที่ได้รับการช่วยเหลือไว้

เป็นเรื่องราวที่น่าสลดใจเป็นอย่างมาก เด็กวัยเพียง 2 ขวบกลับถูกทอดทิ้งให้หากินเองตามถนนมานาน นับว่าโชคดีที่ Hope ได้พบกับ Anja หญิงสาวที่มีความกรุณาต่อเพื่อมนุษย์ ทำให้ชีวิตของเด็กชายตัวน้อยได้กลับมามีความสุขอีกครั้ง...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...