ไข่เจียวเห็ดเข็มทอง..อร่อยง่ายๆด้วยไมโครเวฟ!!

มาลองทำไข่เจียวฉบับเร่งด่วน โดยวันนี้คุณ swin ได้นำเห็ดเข็มทองที่ใครๆก็ชอบ เอามาผสมผสานกับไข่เจียวจานนี้ แถมยังไม่ต้องใช้น้ำมันทอดอีกด้วย จะเหมาะมากสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักนะ ห๊ะ!!          


 สิ่งที่ต้องเตรียม

           ไข่ไก่ 2 ฟอง

           เห็ดเข็มทอง 200 กรัม (ราคาประมาณ 20 – 25 บาท)

 วิธีทำ


  หั่นเห็ดเข็มทองหยาบ ๆ


ตีไข่ไก่ในถ้วยแก้วที่ใช้กับเตาไมโครเวฟได้ ใส่เห็ดเข็มทองลงไปคลุก ไม่ต้องเติมน้ำ เพราะไม่ได้ทำไข่ตุ๋น อาหารจานนี้เน้นความรวดเร็วของการปรุงด้วยเตาไมโครเวฟ เพราะใช้เวลาทั้งหมด 2 นาทีเท่านั้น (ในขณะที่การทำไข่ตุ๋น จะใช้เวลานานกว่าประมาณ 10 นาที)

            ไข่ที่ตีกับเห็ดเข็มทอง ถ้าอยากปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวหรือน้ำปลา ก็จัดการได้เลย สำหรับผมชอบเติมซอสโชยุคิคโคแมนทีหลัง



เอาจานหรือภาชนะอย่างอื่นปิดถ้วยไข่เจียว จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟ (เตาที่ใช้มีขนาด 700 วัตต์) ใช้ความร้อน 100% ใช้เวลา 1 นาที



ผ่านไป 1 นาที ด้านบนของไข่ในถ้วยจะสุก แต่ด้านล่างยังดิบอยู่ จากนั้นเอาช้อนไปกวนไข่เจียวในถ้วย แล้วนำเข้าเตาไมโครเวฟต่ออีก 1 นาที ไข่เจียวเห็ดเข็มทองก็สุก


เนื่องจากไม่ใส่น้ำลงไป ดังนั้นเนื้อไข่จะแข็งนิด ๆ ถ้าอยากให้นิ่มก็เพิ่มน้ำตอนเจียวไข่ แต่เวลาในเตาไมโครเวฟต้องเพิ่มขึ้นด้วย ตอนกินใส่ซีอิ๊วญี่ปุ่นของคิคโคแมน และโรยพริกไทยดำ อร่อย !!

               ไข่เจียวเห็ดเข็มทองด้วยเตาไมโครเวฟ เป็นเมนูอาหารที่แสนง่าย ใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญไม่ใส่น้ำมัน จัดว่าเป็นเมนูสุขภาพอีกหนึ่งเมนูได้เลยนะคะ สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักค่ะ



ขอขอบคุณสำหรับเนื้อหาจาก : คุณ swin สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...