สไนเปอร์มือพระกาฬในสงครามเวียดนาม สังหารศัตรู 16 คนด้วยกระสุน 16 นัด ภายในเวลา 30 วินาทีเท่านั้น

Charles Chuck Mawhinney เป็นชายที่ในอดีตเคยเป็น "สไนเปอร์" มือพระกาฬแห่งหน่วยนาวิกโยธินของสหรัฐอเมริกา ที่ประจำการอยู่ที่เมืองดานังในช่วงสงครามเวียดนาม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่ที่นั่นเขาได้สร้างวีรกรรมไว้มากมาย 

โดยสามารถหยุดกองทัพเวียดกงได้ ด้วยการยิงเข้าที่ศีรษะของศัตรูแบบไม่พลาดเป้าเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่สภาพอากาศในตอนนั้นเลวร้ายและยังมืดสนิทมากอีกด้วย 

นอกจากนี้ในขณะที่กองทัพเวียดนามบุกมาโจมตีฐานกองทัพสหรัฐฯ เป็นช่วงที่สภาพอากาศเลวร้ายมากจนทางสหรับไม่สามารถส่งกองหนุนมาช่วยได้ แต่เขากลับอาสาเดินข้ามแม่น้ำไปสกัดกองทัพเวียดนามด้วยตนเอง

โดยเขาออกเดินทางไปพร้อมกับปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ M14 และกล้อง Starlight ในช่วงที่พระอาทิตย์ใกล้จะตกดิน จากนั้นก็ซุ่มรออยู่ที่แม่น้ำนานหลายชั่วโมง เมื่อกองทัพเวียดนามกำลังเดินทางข้ามแม่น้ำเขาก็ใช้โอกาสนี้จัดการ

โดยเขาอยู่ห่างจากเป้าประมาณ 25 - 75 เมตร และเขาเลือกเล็งที่ศีรษะของทุกคน ไม่น่าเชื่อว่าภายใน 30 วินาที เขาเก็บทหารเวียดนามเหนือได้กว่า 16 รายด้วยการยิง 16 นัดด้วยกัน ดังนั้นทางกองทัพสหรัฐจึงยกย่องมห้เขาเป็น "สไนเปอร์มือพระกาฬแห่งสงครามเวียดนาม" โดยเขาสังหารไปทั้งหมดกว่า 103 ราย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "businessinsider"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...