พบหนูเคราะห์ร้าย เข้าไปติด "กับดักหนูโบราณ" อายุ 155 ปี ที่ถูกวางจัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์

หนูเป็นสัตว์ที่มักถูกดักจับโดยเครื่องมือของมนุษย์ แต่หนูตัวนี้ได้เลือกสร้างความแตกต่างด้วยการเข้าไปเป็นเหยื่อของกับดักหนูอายุ 155 ปีในพิพิธภัณฑ์ ที่แม้จะเก่าแต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่มีขาดตกบกพร่อง

 

ขณะที่ภัณฑารักษ์ประจำพิพิธภัณฑ์ Museum of English Rural Life ใน University of Reading ได้ทำการสำรวจอุปกรณ์ดักจับหนูเพื่อที่จะนำมาใช้ในการศึกษาวิจัย เขาก็เจอซากหนูที่ไม่น่าพบในที่ดักหนูเก่าแก่นับร้อยปี จึงได้ส่งอีเมลไปสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล

 

 

“ในกับดักหนูเก่าแก่มีซากหนูเสียชีวิตอยู่ซึ่งไม่ได้ถูกระบุไว้ในฐานข้อมูล ขอรบกวนให้คุณช่วยตรวจสอบว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงหรือไม่และช่วยตัดสินใจว่าเราควรจะทำอย่างไรกับมันดี”

 

 

ที่ดักหนูเก่าแก่นี้คิดค้นโดย Colin Pullinger & Sons of Silsey มณฑลเวสต์ซัสเซกซ์ ประเทศอังกฤษ มีชื่อว่า “Perpetual Mouse Trap” ไม่มีใครทราบวันที่ผลิตชัดเจนแต่มีการจดสิทธิบัตรในปี 1861 กับดักชนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเนื่องจากทำงานได้ดี และเหตุการณ์นี้ก็เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจน

 

 

เนื่องจากภายในกับดักหนูไม่มีเหยื่อหลงเหลืออยู่ ทางพิพิธภัณฑ์จึงเชื่อว่าหนูตัวนี้อาจจะกำลังไต่อยู่ด้านบนและร่วงลงไปจนถูกขังไว้ภายใน

 

 

ทาง Museum of Reading ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ไว้บนบล็อกของมหาวิทยาลัยว่า “หนูตัวนี้เลือกที่จะบุกเข้ามาท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ผ่านประตูและเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์เข้ามา เพื่อค้นพบที่พักพิงสุดท้าย ท่ามกลางสิ่งของมากมาย มันเลือกบ้านหลังสุดท้ายเป็นที่ดักหนูอายุมากกว่า 150 ปี”

 

 

ในปีที่ผ่านมาทางพิพิธภัณฑ์ได้เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการสร้างกระจกครอบสิ่งจัดแสดง ดังนั้นหนูตัวนี้จึงน่าจะเข้ามาในระหว่างการต่อเติมซ่อมแซม

 

 

 

ทางพิพิธภัณฑ์ได้ตัดสินใจว่าจะยินยอมให้หนูตัวนี้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงของกับดักหนูเก่าแก่แต่ต้องผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อเพื่อเก็บรักษาต่อไป

 

 

ที่มา: amusingplanet

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...