ร้านกาแฟในญี่ปุ่นคิดต่าง เปลี่ยนตู้โทรศัพท์เก่าๆ ให้กลายเป็นตู้ปลาทอง!?

เนื่องจากเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดด ทำให้ทุกๆ คนมีมือถือหรือสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง และแทบจะไม่มีใครใช้ตู้โทรศัพท์สาธารณะกันอีกเลย ทำให้ตู้โทรศัพท์ที่วางอยู่ข้างถนนในหลายๆ แห่งถูกทิ้งร้างกลายเป็นเศษเหล็กที่รอวันผุพัง

 

1

 

แต่หากเรามีไอเดียเจ๋งๆ แล้วล่ะก็ แม้แต่ตู้โทรศัพท์เก่าๆ เองก็สามารถกลายเป็นงานศิลปะได้เหมือนกันนะ อย่างล่าสุดได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mituyasann เผยแพร่ภาพตู้โทรศัพท์เก่าที่ตั้งอยู่ริมถนน เมื่อเพ่งมองดีๆ กลับพบว่ามันไม่ใช่ตู้โทรศัพท์ธรรมดาๆ แต่มันคือตู้ปลาขนาดยักษ์นั่นเอง!!

 

2

 

ตู้ (ปลา) โทรศัพท์ที่ว่านี้ตั้งอยู่ในย่านศูนย์การค้าเก่า เขตยานากิ เมืองยะมะโตะโกริยะมะ เป็นเมืองขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บริเวณภาคกลางของประเทศญี่ปุ่นในจังหวัดนะระ ใกล้กับเมืองโอซาก้า

 

3

 

เมื่อลองขัยบเข้าไปดูใกล้ๆ ตู้โทรศัพท์จึงเห็นว่ามีปลาทองจำนวนมากกำลังแหวกว่ายอยู่ในตู้อย่างสวยงาม โดยภายในตู้ยังคงมีอุปกรณ์ตกแต่งเหมือนตู้โทรศัพท์ทุกอย่าง ทั้งหูโทรศัพท์ และตัวเครื่อง

 

4

 

สถานที่ตั้งของตู้ปลานั้นตั้งอยู่ติดกับปั๊มน้ำมันเก่า ซึ่งปัจจุบันถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นร้านกาแฟ K-Coffeeไปเรียบร้อยแล้ว หากใครได้มานั่งดื่มกาแฟที่ร้านแห่งนี้ก็จะได้สัมผัสบรรยากาศอันร่มรื่นและปลาเล็กปลาน้อยที่แหวกว่ายให้เราได้ชมกันอย่างสบายอารมณ์

 

5

 

6

 

นอกจากตู้โทรศัพท์แล้ว ทั้งโต๊ะและศาลเจ้าในร้านแห่งนี้ก็ยังกลายเป็นตู้ปลาขนาดย่อมๆ ด้วยนะ

 

7

 

8

หากใครอยู่ที่ญี่ปุ่นหรืออยากจะไปตามหาร้านดูบ้าง ก็ตามไปได้ที่ Nara-ken, Yamatokoriyama, Yanagi 4-46 ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 5 ทุ่ม ร้านหยุดทุกวันพุธนะจ๊ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...