อย่างกับ Iron Man มาเอง!! หนุ่มอินโดฯ สร้างแขนกลใช้เอง แทนแขนซ้ายที่เป็นอัมพาตไป!?

อย่าคิดว่าสิ่งล้ำๆ ที่เกิดขึ้นในหนังหรือในการ์ตูนจะไม่สามารถเป็นจริงได้นะ เพราะล่าสุดมีคนสามารถผลิตแขนจักรกลแบบในหนังเรื่อง Iron Man ได้แล้ว แถมยังสร้างจากเศษเหล็กรอบๆ ตัวด้วยนะเออ!!

 

เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Sindonews ได้รายงานว่า ชายหนุ่มคนหนึ่งในเกาะบาหลี ได้สร้างแขนจักรกลขึ้นมาเพื่อใช้งานแทนแขนซ้ายที่ขาดไป คล้ายกับตัวละคร Tony Stark ในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man เลยทีเดียว

 

00

 

ตามรายงานบอกว่าชายหนุ่มรายนี้มีชื่อว่านาย Wayan Sumardana Sutawan วัย 31 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคอัมพาตที่แขนซ้าย ทำให้เขาไม่สามารถใช้งานได้เหมือนคนปกติ อีกทั้งยังมีฐานะยากจน ทำให้เขาเครียดจัด

 

ทุกวันนี้เขาอาศัยอยู่กับภรรยา Ni Nengah Sudartini และลูกๆ อีก 3 คน แต่โชคดีที่เขาเรียนจบทางด้านวิศวะการช่างมา ทำให้เขาพอจะมีความรู้ติดตัวและทำอาชีพเลี้ยงตัวเองได้

 

0

 

ในตอนแรก Wayan ยังคงใช้แขนซ้ายได้อย่างปกติ แต่เมื่อ 6 เดือนก่อน เขาได้ไปตรวจร่างกายและพบว่าเขาป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบ ทำให้แขนซ้ายของเขากลายเป็นอัมพาตไป แต่ด้วยความฉลาดของเขา ทำให้เขาคิดค้นแขนแบบใหม่ ที่นำเอาเศษเหล็กจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ และชิปจากคอมพิวเตอร์มาประกอบเข้าด้วยกัน

 

4

 

ลองไปชมคลิปการทำงานของเจ้าแขนนี่กันเลย

 

แม้ว่าแขนจักรกลชิ้นใหม่นี้จะสามารถใช้งานแทนแขนปกติได้อย่างดีเยี่ยม แต่มันก็ยังต้องการการปรับแต่งอยู่อีกมากเลยล่ะ ยังไงแอดเหมียวขอเป็นกำลังใจให้นาย Wayan สามารถพัฒนาและต่อยอดไปได้เรื่อยๆ นะ ไม่แน่ว่าเราอาจจะมีเกราะเหล็กตามมาในอนาคตก็ได้นะเนี๊ยะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...