iPhone 4G ทะลุ 24M เครื่องในปีนี้

คาด iPhone 4G ทะลุ 24M เครื่องในปีนี้

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] กระแสไอโฟนรุ่นใหม่ หรือ iPhone 4G ยังคงแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวการพบเครื่องต้นแบบถึงสองเครื่องแล้ว ซึ่งล่าสุด Foxconn บริษัทที่รับผิดชอบในการผลิตไอโฟนให้กับแอปเปิ้ล (Apple) ได้รับคำสั่งให้ผลิต และส่งมอบ iPhone 4G จำนวน 24 ล้านเครือง โดยจะเริ่มส่งให้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนศกนี้ ข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยโดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Digitimes

Foxconn จะส่งมอบ iPhone 4G จำนวน 4.5 ล้านเครื่องภายในครึ่งปีแรก และจะส่งมอบอีก 19.5 ล้านเครื่องในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2010 โดยแอปเปิ้ลคาดว่าจะเปิดตัว iPhone 4G ในวันที่ 7 มิถุนายน ในงาน WWDC 20101 (Worldwide Developers Conference) iPhone 4G จะมีการใช้เทคโนโลยีการแสดงผล IPS (In-Plane Switching) ที่ใช้กับจอ LCD รุ่นไฮเอ็นด์ เมื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยี FFS (Fringe-Field Switching) ทำให้ได้สีสันของหน้าจอที่ดีกว่า คมชัดกว่า และมุมมองที่กว้างกว่าแม้ในที่มีแสงอาทิตย์ทำให้ iPhone 4G เหมาะกับการใช้เป็นอ่านอีบุ๊ก (e-book reader) สำหรับการใช้บริการของ iBook ส่วนหน้าจอมีความละเอียด 960x640 พิกเซล (เกือบจะ HD แล้ว) Kuo กล่าว ซึ่งบริษัทที่ร่วมกันผลิตหน้าจอของ iPhone 4G ได้แก่ LG Display และ Prime View International

iPhone 4G จะทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ Arm Cortex A8 และหน่วยคามจำ 512MB จากซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมากกว่า iPhone 3GS ถึง 2 เท่า อีกทั้งยังสามารถทำงานแบบมัลติทาสกิ้งอีกด้วย สำหรับการแก้ปัญหาเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่ หน้าจอของ iPhone 4G สามารถพัฒนาให้บางลงได้อีก 33% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นสำหรับการขยายขนาดของแบตเตอรี่ ซึ่งแบตเตอรี่ของ iPhoen 4G ผลิตโดยบริษัท Simplo Technology และ Dynapack International Technology

ข้อมูลจาก: tgdaily

4 มิ.ย. 53 เวลา 14:32 6,251 9 192
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...