ตำรวจในโลกจริง สืบคดีลักทรัพย์ ในโลก Game Online (แบบนี้ก็มีด้วย)

ตำรวจในโลกจริง สืบคดีลักทรัพย์ ในโลก Game Online


 

Case เกิดเหตุคดีลักทรัพย์ใน เกมส์ออนไลน์ อันเป็นผลให้ตำรวจจริงๆ ต้องทำการสืบสวน แกะรอย เพื่อตามหา เก้าอี้ดิจิตอล เตียงดิจิตอล ฯลฯ ในโลกไซเบอร์

รายละเอียดเกี่ยวกับ คดี
เกมส์ออนไลน์นี้มีชื่อว่า The Habbo Hotel เป็นเกมส์ออนไลน์ที่ดังมากใน ฟินแลนด์ เกมส์ The Habbo Hotel มีลักษณะการเล่น คือ ผู้เล่นจะเข้าไปอยู่ร่วมกันในโรงแรม แห่งหนึ่ง ที่สามารถพบปะ พูดคุยกันได้ โดยผู้เล่นสามารถซื้อ สิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพื่อนำไปตกแต่งห้องของตนเอง เกมส์นี้ใช้เงินจริงๆ เปลี่ยนเป็นเงินในโลก แห่ง เกมส์ เพื่อใช้ในการจับจ่ายใช้สอย ทั้งปีมูลค่าเงินจริงที่ใช้จ่ายผ่านเกมส์นี้กว่า 2,000 ล้านบาท มีสิ่งของกว่า 400 รายการ ทั้ง เตียง โต๊ะ เก้าอี้ ทีวีจอแบน ถูก ขโมยไปจากในเกมส์ มูลค่าสิ่งของทั้งหมดต้องใช้เงินประมาณ 159,000 บาท(3,000 ปอร์น) ในการแลกซื้อ ตำรวจทำการแกะรอยพบ ผู้ต้องสงสัย 5 คน ในประเทศฟินแลนด์ จึงบุกเข้าตรวจค้น และยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ ของผู้ต้องสงสัย เืพื่อทำการขยายผล ในการสือคดีต่อไป
ตำรวจกล่าวว่ามันเป็นการ ลักทรัพย์ ถึงสิ่งของนั้นจะไม่มีตัวตนในโลกแห่งความเป็นจริง แต่เจ้าของก็ใช้เงินในการแลกซื้อมันมา จึงถือเป็นทรัพย์ตามกฏหมาย ตำรวจคาดว่าคนร้าย ใช้วิธี แฮกค์ User ของเหยื่อ แล้วทำการโยกย้าย เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไปเป็นของตนเอง
ถ้าเป็นเมืองไทย เรื่องนี้คงเหมือนเป่าสาก คือ ได้ยินแต่เสียง ปู๊ดๆ แล้วก็หายไป
เพราะตำรวจไทย ถ้าไม่มีใครตาย ก็ช่างมัน บ้าน Admin DEN โดนขโมยขึ้น ไม่เห็นตำรวจจะทำอะไรเลย
ข้อมูลอ้างอิง
http://www.dailymail.co.uk/news/worldnews/article-1283410/Police-carry-real-life-raid-searching-virtual-furniture-stolen-online-hotel.html
4 มิ.ย. 53 เวลา 13:46 6,143 21 236
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...