7 โรคแปลกประหลาดน่าขนลุก ที่จะทำให้คุณรู้สึกยินใจที่ไม่ได้ป่วยเป็นโรคเหล่านี้

ในโลกนี้มีโรคแปลกประหลาดเกิดขึ้นมากมายซึ่งแต่ละโรคนั้นส่งผลเสียต่อสุขภาพและการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก เหมือนกับ 7 โรคแปลกประหลาดน่าขนลุกเหล่านี้ที่จะปลุกความกลัวจนคุณรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่เกิดมาเป็นปกติ...

 

1. มนุษย์ต้นไม้ เป็นโรคผิวหนังที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม โดยเชื้อไวรัส Human Papilloma Virus (HPV)จะทำให้เกิดหูดขึ้นทั่วร่างกาย แต่เนื่องจากร่างกายไม่มีภูมิคุ้มกันที่จะสามารถกำจัดหูดออกไปได้ทำให้หูดเกิดลุกลามไปทั่วตัว

 

2. การฝังตัวของตัวอ่อนแมลงวัน ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกา และอเมริกา ซึ่งหลังจากที่ตัวอ่อนฟักตัวมันก็จะทำการกัดกินเนื้อเยื่อที่ผิวหนังจนกลายเป็นบาดแผลน่าสยดสยอง...

 

3. โรคผิดปกติทางผิวหนัง เป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมและไม่มีวันรักษาให้หายได้ โดยมีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1 ใน 2,500 คนเท่านั้น จะมีลักษณะอาการผิดปกติที่ผิวหนัง มีก้อนเนื้อเกิดขึ้นเป็นก้อนเล็กๆ ทั่วผิวหนังไปหมด

 

4. หนอนฝังตัวอยู่ในเหงือกของชายคนหนึ่ง ซึ่งเกิดจากแมลงวันชนิดหนึ่งได้ไปไข่ทิ้งไว้ในช่องปาก แต่เขาไม่ได้ทำความสะอาดช่องปากด้วยการแปรงฟันเลย ทำให้ตัวอ่อนฟักตัวและชอนไชไปทั่วปาก ทำให้เกิดอาการแสบร้อน เจ็บปวดอย่างรุนแรงที่เหงือก 

 

5. กล้ามเนื้อบวม จะมีอาการเจ็บเล็กน้อยถึงรุนแรง ปวด อักเสบ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นกับคนวัยชราที่สูญเสียมวลกล้ามเนื้อทำให้กล้ามเนื้อมีสภาพบวมปูดแปลกประหลาดตาเหมือนชายคนนี้

 

6. Macrodactyly โรคมือใหญ่หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายมีการเจริญเติบโตใหญ่ขึ้นอย่างผิดปกติ โดยส่วนใหญ่จะพบที่นิ้วเท้า นิ้วมือ 

 

7. Noma โรคมะเร็งช่องปากซึ่งหลังจากเกิดบาดแผลแล้วก็จะทำให้กระดูกใบหน้าเสื่อมโทรมและเนื้อเยื่อได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในทวีปแอฟริกา อเมริกาใต้ และเอเชีย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

24 ม.ค. 59 เวลา 13:50 21,182 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...