ปริศนา"กระเป๋าสีดำลึกลับ"ที่ตามติดตัวประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาตลอดเวลา มีอะไรซ่อนอยู่ภายใน...?

ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาต้องดูและอำนาจหน้าที่แทบทุกด้าน ทั้งยังต้องกุมความลับมากมาย แต่คุณเคยสังเกตไหมว่า มักจะมีคนหิ้ว "กระเป๋าสีดำลึกลับ" ตามประธานาธิบดีไปในทุกๆ ที่เสมอ แต่กลับไม่มีใครเคยรู้วเลยว่าภายในนั้นมีอะไรซ่อนอยู่...?

โดย Bill Gulley เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวที่เคยผ่านงานกุมอำนาจและดำเนินการทางทหารในทำเนียบขาวเปิดเผยว่า กระเป๋ามีของสำคัญที่ประธานาธิบดีต้องใช้ในวาระด่วนประกอบไปด้วย 4 อย่าง

1. หนังสือสีดำกว่า 75 หน้า ซึ่งบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับนิวเคลียร์สำหรับการตอบโต้กลับกรณีฉุกเฉินและรายละเอียดก็จะถูกปรินท์ด้วยหมึกสีดำและแดง

2. หลังสือสีดำอีกเล่มที่รวบรวมรายชื่อบังเกอร์หลบภัยระดับสูงสำหรับประธานาธิบดีเท่านั้น

3. เอกสารฉบับย่อเพียง 10 หน้า ที่เกี่ยวกับรายละเอียดการถ่ายทอดสดแบบฉุกเฉินด้วยตัวเอง

4. การ์ดสำหรับเข้าถึงข้อมูลรหัสระดับสูง

ซึ่งบางครั้งกระเป๋าสำดำก็มีเสาอากาศยืนออกมานั่นหมายถึงมีอุปกรณ์สื่อสารระดับสูงอยู่ด้วย ทั้งภายในยังมีคำสั่งยิงนิวเคลียร์อีกด้วย 

ดังนั้นกระเป๋าใบนี้จึงมีความสำคัญมาก และผู้ที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยของกระเป๋าใบนี้จึงเป็นเจ้าหน้าที่ที่ถูกฝึกมาเพื่อให้สามารถดำเนินการยิงนิวเคลียร์ได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น

จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่กระเป๋าใบนี้จะตามติดตัวประธานาธิบดีตลอดเพราะภายในมีทุกความเป็นไปได้ในการตัดสินใจของประธานาธิบดีนั่นเอง แต่ถ้าประธานาธิบดีกลับบ้าน กระเป๋าใบนี้ก็จะถูกนำไปเก็บไว้ในทำเนียบขาวที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่นเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าใกล้...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "businessinsider และ meekhao"

http://www.meekhao.com/news/president-secret

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...