เมื่อเด็กหญิงอายุ 4 ขวบที่ถูกแม่ลิงเลี้ยงมา! ต้องกลับไปใช้ชีวิตในเมืองจึงกลายเป็นแบบนี้...


Luz Marina วัย 65 ปี เป็นแม่บ้านธรรมดาๆคนหนึ่ง แต่เรื่องราวชีวิตของเธอนั้นน่าตื่นเต้นเหมือนเป็นต้นแบบเรื่องของ "ทาซาน" ภาคผู้หญิงชัดๆ

 

ย้อนไปตอนนั้นเธออายุเพียง 4 ขวบและกำลังเล่นอยู่ในบริเวณบ้าน แต่กลับถูกคนแปลกหน้าหลอกลวงจนหมดสติไปจำอะไรไม่ได้สักอย่าง แล้วเธอก็ตื่นมาอีกครั้งกลางป่าใหญ่ เธอหลงทางและถูกฝูงลิงรุมทำร้าย แต่เมื่อลิงรู้ว่าเธอไม่สามารถทำอันตรายพวกมันได้ พวกมันก็ปีนกลับขึ้นไปกินผลไม้บนต้นไม้อย่างเดิม หนูน้อยหิวมากจึงกินผลไม้ที่มีหน้าตาคล้ายกล้วยซึ่งแม่ลิงเอามาให้ นับเป็นอาหารมื้อแรกของ 2 วันที่เธอถูกทิ้งไว้ในป่า

ลิงฝูงนั้นเป็นมิตรกับเธอมาก พวกมันสอนให้หนูน้อยใช้หินและกิ่งไม้ในการกระเทาะเปลือกผลไม้ ตั้งแต่นั้นมาไม่ว่าลิงกินอะไรหนูน้อยก็กินตามทั้งหมด และนอกจากนี้เธอยังเลียนเสียงร้องของลิงได้อีกด้วย

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เธอกินโดนผลไม้ที่มีพิษเข้าไป ลิงพาเธอไปที่ริมแม่น้ำเพื่อนอนแช่น้ำ และเธอก็กินน้ำที่สกปรกเขาไปจนอ้วกเอาพิษออกมา จึงตื่นมาพบว่าคุณปู่ลิงกำลังช่วยชีวิตเธออยู่

//

 

ผ่านไป 3 ปี เธอจึงได้พบกับมนุษย์คนแรกที่ผ่านเข้ามาในป่า แต่พวกเขาก็รู้สึกลัวเธอและไล่ให้เธออยู่ไกลๆพวกเขาซะ

จะในที่สุดเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่โตมากับแม่ลิงอย่างเธอโดนคนหลอกเอามาขายในเมือง กว่าจะปรับตัวอยู่กับมนุษย์ด้วยกันได้ก็เป็นเรื่องลำบากเพราะเธอฟังภาษาคนไม่ออกซะแล้ว แถมเธอยังใช้มือเดินแทนเท้าและใช้ห้องน้ำไม่เป็นอีกด้วย เธอมักจะหลบหนีจากผู้คนเพราะโดนทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำจนเธอกลายเป็นโจรไร้บ้านที่อาศัยอยู่ข้างถนน จนเวลาผ่านไปอีก 3 ปี จึงมีคนใจดีรับอุปการะเธอไปเลี้ยงดู และตั้งชื่อให้เธอว่า Luz Marina  ซึ่งในภาษาสเปนนั้น Luz แปลว่าแสงสว่างนั่นเอง

Luz Marina ได้รู้จักกับ John Chapman สามีของเธอที่โบสถ์ และแต่งงานในปี 1979 มีลูกสาว 2 คน หลังแต่งงานเธอได้เล่าอดีตของเธอที่เคยถูกทิ้งไว้ในป่าให้สามีเธอฟัง และคนที่ไม่รู้ภาษาอย่างเธอก็มีเรื่องราวน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับการผจญภัยในป่าให้ลูกๆฟังมากมาย ด้วยความช่วยเหลือของลูกสาวที่ทำอาชีพนักเขียนบทภาพยนตร์ จึงนำเรื่องราวของเธอมาเรียบเรียงเป็นหนังสือชื่อ "เด็กผู้หญิงนิรนาม" (The Girl with No Name) เพื่อให้คนทั่วไปได้ตระหนักถึงปัญหาการค้ามนุษย์ที่มีมาอย่างช้านานใน Latin America

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...