ตะลึง! พบวัตถุคล้ายมือถือ อายุกว่า 800 ปี ในออสเตรีย


กลุ่มนักโบราณคดีขุดพบวัตถุประหลาดที่ดูคล้ายกับโทรศัพท์มือถือ ในเขตเมือง Fuschl am See ใน ซัลซเบิร์ก ประเทศออสเตรีย โดยมีสัญลักษณ์บนปุ่มกดเป็นตัวอักษรคูนิฟอร์ม หรือ ตัวอักษรรูปลิ่ม ซึ่งเป็นตัวอักษรที่ถูกใช้มาตั้งแต่สมัยเมโสโปเตเมีย ในยุคหลายพันปีก่อนคริสตกาล

 

หลังจากตรวจสอบอายุของมันพบว่า เจ้าวัตถุประหลาดนี้ น่าจะเป็นแผ่นจารึก โดยมีอายุราว 800 ปี อยู่ในช่วงศตวรรษที่ 13 โดยกลุ่มนักโบราณคดีชาวออสเตรียขุดพบมันได้ในช่วงต้นปี แต่เพิ่งมาประกาศเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

สิ่งที่น่าสนใจคือ สัญลักษณ์ที่อยู่บนปุ่มต่างๆ เป็น อักษรคูนิฟอร์ม หรือ อักษรรูปลิ่ม ซึ่งเป็นตัวอักษรที่ถูกใช้มาตั้งแต่สมัยเมโสโปเตเมีย ในยุคหลายพันปีก่อนคริสตกาล แต่เพิ่งมาถูกถอดรหัสออกในช่วงศตวรรษที่ 19 นี้เอง

การค้นพบวัตถุชิ้นนี้ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะมันถูกพบในออสเตรีย แทนที่จะเป็นอิหร่านหรือประเทศอื่นๆ ที่เคยเป็นที่อยู่อาศัยของชาวสุเมเรียนหรือเมโสโปเตเมีย อีกเหตุผลก็คือ การค้นพบวัตถุเพียงชิ้นเดียวที่มีอักษรคูนิฟอร์มอยู่ก็คือชามโบราณ Fuente Magna ในประเทศโบลิเวีย ซึ่งก็ห่างไกลจากออสเตรียแบบคนละทวีป

ส่วน เซชาเรีย ซิทชิน นักวิจัย UFO ได้ให้ความเห็นว่า มีความเป็นไปได้ที่มนุษย์ต่างดาวที่เป็นที่รู้จักกันในนาม Anunnaki (ที่ปรากฏอยู่ตามแผ่นจารึกโบราณ) มาจากดาวนิบิรุ เป็นผู้สร้างอารยธรรมซุเมเรียน ได้พยายามสร้างเครือข่ายการสื่อสารให้กับชาวสุมเรียน แต่พวกเขาอาจยังไม่พร้อมสำหรับเทคโนโลยีที่ใหม่ขนาดนี้ก็เป็นได้

แล้วคุณล่ะ เห็นภาพเจ้ามือถือโบราณนี้แล้ว คิดเห็นว่าอย่างไรกัน ?

 

 

ที่มา petmaya.com

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...