เต่าเก่าแก่ที่อายุมากที่สุดในโลกกว่า 183 ปี ยังมีชีวิตอยู่แถมผ่านประวัติศาสตร์โลกมายาวนานจนน่าเหลือเชื่่อ

Jonathan เป็นเต่าเก่าแก่ที่มีอายุมากถึง 183 ปี และกลายเป็นสัตว์ที่มีอายุมากที่สุดในโลกอีกด้วย โดยมันอาศัยอยู่บนเกาะ St.Helena ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของแอฟริกา มาตั้งแต่อายุได้ 50 ปี

และไม่น่าเชื่อว่ามันยังเป็นเต่าในประวัติศาสตร์อีกด้วย เพราะในปี 1882 Jonahthan ยังเคยอาศัยอยู่กับชาวอังกฤษที่เป็นเจ้าเมือง Plantation House อีกด้วย 

Jonathan อยู่ในความดูแลของ Joe Hollins สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากมันเป็นเต่าที่อายุมากแล้วและปกติมันมักจะกินแต่ใบไม้และกิ่งไม้ทำให้ร่างกายของมันได้รับสารอาหารไม่เพียงพอส่งผลให้น้ำหนักลดลง ร่างกายอ่อนแอ สูญเสียประสาทการดมกลิ่น และสายตาเกือบจะมองไม่เห็นแล้ว

ดังนั้น Joe จึงพยายามเปลี่ยนอาหารการกินของ Jonathan ให้มันได้รับสารอาหารมากกว่านี้ ด้วยการให้กินฝรั่ง กล้วย แตงกวา แอปเปิ้ล และแครอท ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากเปลี่ยนอาหารการกินก็ทำให้น้ำหนักของมันเพิ่มขึ้นมาก และคาดว่ามันอาจจะมีอายุยืนถึง 250 ปี

แม้ว่าจะอายุมากแล้ว แต่ Jonathan ก็ไม่ได้อยู่บนเกาะเพียงตัวเดียวเพราะมันยังมีเพื่อนเต่าอยู่อีก 4 ตัวด้วยกัน โดยมีตัวผู้ 1 ตัวชื่อ David ส่วนอีก 3 ตัวเป็นเพศเมียชื่อ Emma Frederika และ Myrtle 

แต่ถึงแม้ว่าจะรายล้อมไปด้วยตัวเมียมากถึง 3 ตัว Jonathan กลับไม่เคยมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวเลยแม้แต่น้อย สงสัยจะเป็นเพราะแก่เกินแกงสียแล้ว...ไม่น่าเชื่อว่าเต่าตัวนี้จะยังมีชีวิตอยู่ เพราะมันผ่านประวัติศาสตร์ของโลกมานานมากจนน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "lifebuzz"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...