อดีตที่สุดช็อก! ตำนานนักมวยปล้ำ "คริส เบนวา" ฆ่าลูกและเมียตัวเอง ด้วยเหตุผลที่วงการมวยปล้ำรับไม่ได้

คริส เบนวา เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 1967 ที่มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เขามีความรักในกีฬามวยปล้ำตั้งแต่เด็ก หลังจากผ่านหลักสูตรจากโรงเรียนสอนมวยปล้ำ เขาได้ออกตระเวนขึ้นปล้ำเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการไปทั่วโลก
 
 
เขาฉายแววความเป็นยอดนักมวยปล้ำ ด้วยสไตล์การปล้ำที่เต็มไปด้วยลูกตุกติกและความทุ่มเทที่ใส่เข้าไปแบบไม่กลัวร่างกายจะสึกหรอ จนสามารถเข้าสังกัดมวยปล้ำระดับโลกอย่าง WWE พร้อม เอ็ดดี้ เกอเรโร่ เพื่อนรักนักมวยปล้ำ ได้สำเร็จ
 
 
เขามีท่าไม้ตายที่ร้ายกาจอย่าง Diving Headbutt เป็นท่าที่อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะจะต้องกระโดดลงมาพร้อมใช้หัวของตัวเองโหม่งศัตรู
 
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เอ็ดดี้ เกอเรโร่ ที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เพื่อนรักของเขาเสียชีวิตในปี 2005 เรียกได้ว่าเป็นขาลงของเบนวาอย่างแท้จริง เนื่องจากอายุที่มากขึ้น และการปล้ำที่ใส่แบบเต็มที่ จนร่างกายทรุดโทรม เบนวาจึงใช้สารกระตุ้นเพื่อช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากร่างกาย
 
 
จากภาพคือการเปรียบเทียบระหว่าง สมองคนปกติและสมองของเบนวา ดร.จูเลียน เบลล์ ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาทได้เปิดเผยว่า “สมองของเบนวามีร่องรอยการถูกกระทบกระเทือนอย่างหนักจนมีอาการช็อค ส่งผลให้เขามีลักษณะเหมือนคนวิกลจริต นอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่าสมองของเขาเหมือนสมองผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์อายุ 85 ปี มากกว่าสมองคนปกติอายุ 40 ปี เท่านั้น ซึ่งมีสาเหตุมาจากท่าไม้ตายอย่าง Diving Headbutt และการถูกอุปกรณ์ ตีเข้าที่ศีรษะอย่างรุนแรง”
 
สุดท้ายในวันที่ 24 มิถุนายน 2007 คริส เบนวา ก่อเหตุฆาตกรรมแนนซี เบนวา และ แดเนียล เบนวา ภรรยา ก่อนผูกคอตายตาม เป็นอันจบตำนานนักมวยปล้ำผู้ทุ่มเททั้งชีวิตและร่างกายให้กับความมันส์ของคนดู และเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องที่ทำให้ทางสมาคมมวยปล้ำ ลดความรุนแรงและเลิกใช้ท่าที่อันตราย ออกไปอีกด้วย
 
ที่มา – yaklai
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...