อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s

คิดถึงกันพวกเธอกันบ้างรึเปล่า? 13 ดาราหนังเกรด 3 ที่ครองใจหนุ่มๆ เมื่อ 20 ปีก่อน ที่ปัจจุบันแต่ละคนอายุเข้าเลข 40 - 50 กันหมดแล้ว บ้างก็ยังคงมีงานให้แฟนๆ ติดตาม ขณะที่อีกหลายคนเลือกถอนตัวจากวงการบันเทิงไปเลย
       
       ก่อนอินเตอร์เน็ตจะทำให้ความวาบหวิวกลายเป็นของ "ฟรี" และมีให้ดูกัน "เกลื่อนกลาด" หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เคยต้องหาความบันเทิงทำนองนี้จากโรงภาพยนตร์ และม้วนวิดีโอ ซึ่งนอกจากหนังฝรั่งที่นิยมกันแล้ว หนังเกรด 3 หรือ Cat III ของฮ่องกงก็เป็นที่ชื่นชมมาก จนทำให้ดาราสาวหลายคนแจ้งเกิดได้จากความใจกล้า และเผยเนื้อหนังมังสา กลายเป็นขวัญใจของหนุ่มๆ มากมาย
       
       ปัจจุบันเพราะสื่ออินเตอร์เน็ตทำให้ หนังเกรด 3 แทบจะหายไปจากวงการ ดาราเซ็กซีจากฮ่องกงก็ถูกดารา AV จากประเทศญี่ปุ่นแย่งตลาดไปหมด ส่วนดารายุคลาสสิกจำนวนมากได้ตัดสินใจถอนตัวจากวงการบันเทิงไปแล้ว ส่วนที่ยังคงโลดแล่นอยู่ก็ผันไปตัวเล่นหนังแบบอื่นแทน ตามวัยที่มากขึ้น แต่สำหรับคนที่เกิดทันยุค 90s ทุกคนคงไม่มีใครลืมพวกเธอเหล่านี้ได้ลง

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "ซิวซู่เจิน" เคยเป็นนักแสดงแสดงหญิงอันดับต้นๆ ของวงการหนังฮ่องกงในยุค 90s และเคยรับแสดงหนังเกรด 3 อยู่ 2 - 3 เรื่อง โดยเฉพาะ Naked Killer (เพชฌฆาตกระสุนเปลือย) ปัจจุบัน ซิวซู่เจิน อายุ 47 ปี และถอนตัวจากวงการบันเทิงไปในปี 1999 หลังแต่งงานกับดีไซเนอร์ชื่อดัง เซิ่นเจียเว่ย จนมีลูกด้วยกัน 3 คน

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "หลีลี่เจิน" แจ้งเกิดจากบทบาทดาราวัยรุ่น จึงกลายเป็นเรื่องฮือฮาทันทีเมื่อเธอตัดสินใจรับงานแสดงในหนังเกรด 3 ตอนช่วงต้นๆ ยุค 90s และรับงานประเภทนี้อยู่ 2 เรื่อง ปัจจุบันในยุค 49 ปี หลีลี่เจิน ยังคงรับงานแสดงอยู่ และเพิ่งจะร่วมแสดงในซีรีส์ Never Dance Alone ของ TVB ไป

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "เวโรนิกา ยิป" นักแสดงระดับ "ราชินี" ของวงการหนังเกรด III ในยุค 20 ปีก่อนก่อนอีกคน ที่ทิ้งวงการบันเทิงไปในปี 1996 หลังเล่นหนังเรื่อง Scarred Memory เป็นงานสั่งลา ก่อนจะแต่งงานกับนักธุรกิจ เจฟฟรีย์ วู และย้ายไปอาศัยที่ต่างประเทศจนถึงปัจจุบัน และเพิ่งจะมีโอกาสกลับมารับงานแสดงในหนังตลกเรื่อง I love Hong Kong 2013 เมื่อ 2 ปีก่อน

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         A Chinese Torture Chamber Story (สิบเครื่องสังเวยรัก) เป็นหนังเกรด 3 ระดับคลาสสิกอีกเรื่องของวงการ เพราะได้ดาราระดับอดีตมิสเอเซียอย่าง "องหง" มาแสดงนำ โดยหลังเล่นหนังเกรด 3 ไปหลายเรื่อง องหง ก็หันมารับงานในหนัง และซีรีส์ทั่วๆ ไป จนปัจจุบันในวัย 47 ปี องหง ก็ยังมีงานอยู่ และผ่านการแต่งงานมาแล้ว 3 ครั้ง มีลูกสาวหนึ่งคน

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "เยี่ยจื่อเหมย" เคยได้ชื่อว่าเป็นเซ็กซีสตาร์อันดับ 1 ของฮ่องกงในยุคที่หนังเกรด 3 ยังรุ่งเรือง และฝากผลงานเอาไว้มากมาย อาทิ Sex and Zen (อาบรักกระบี่คม) หรือ Erotic Ghost Story (โอมเนื้อหนังมังผี) ปัจจุบัน เยี่ยจื่อเหมย ที่อายุ 50 ปี หันไปทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหาร และเปรยว่าเธอคงไม่สนใจที่จะกลับมารับงานแสดงอีกแล้ว

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "เฉินย่าหลุน" เล่นหนังมาตั้งแต่ยุค 80s มีงานในหนังแทบทุกแนว แต่ที่เป็นผลงานคลาสสิกก็คือหนังเกรด 3 The Eternal Evil of Asia (ปลุกคนขึ้นมาฆ่า) ที่มีบางส่วนเข้ามาถ่ายทำในเมืองไทย และมีเนื้อหาเกี่ยวกับไสยศาสตร์ของไทย ปัจจุบันเธออายุ 49 ปี และยังรับบทสมทบในหนังกับซีรีส์ให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "ซูฉี" ที่จะอายุครบ 40 ปีเต็มในเดือน เม.ย. ที่จะถึงนี้ถือว่าเป็นนักแสดงเชื้อสายจีนที่ดังที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน ซึ่งอย่างที่ทราบกันดี ว่าเธอแจ้งเกิดมาจากการถ่ายภาพเซ็กซี และเคยรับงานแสดงในหนังเกรด 3 เอาไว้ 3 เรื่อง ได้แก่ Sex and Zen II, Viva Erotica และ Fruit is Swelling ที่เธอปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญตอนท้ายเรื่อง หลังจากนั้น ซูฉี ก็ไม่ได้เล่นหนังแนวนี้อีก และถือว่าเป็นดาราหนังเกรด 3 ที่มีเส้นทางในวงการที่มาไกลมากที่สุดคนหนึ่ง

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "เจิ้งเยี่ยนหลี่" ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในดาวเด่นของวงการหนังเกรด 3 ที่มีผลงานให้เห็นกันมากมายเมื่อต้นยุค 90s ด้วยการมีผลงานในหนังดังๆ หลายเรื่อง อาทิ Whore & Policewoman, Daughter of Darkness II, The Woman Behind และ Lover of the Last Empress เป็นต้น ก่อนจะหายหน้าหายตาไปหลายปีก่อนจะกลับมามีผลงานในบทสมทบเล็กๆ อยู่ในหนัง 2-3 เรื่อง โดยเมื่อ 2 ปีก่อนเคยมีข่าวฮือฮาว่าเธอได้ผันไปทำงานเป็นพนักงานประจำร้าน “แมคโดนัลด์” พร้อมข่าวที่ว่าเธอหมดเนื้อหมดตัวจากการทำธุรกิจล้มเหลว แต่ก็ได้รับเสียงชื่นชมว่าสู้ชีวิต และไม่เลือกงาน

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "ไดอานา ผังตัน" อดีตดาราสาวสุดเซ็กซี เจ้าของหน้าอกหน้าใจขนาด 36F แห่งวงการหนังเกรด 3 สร้างความฮือฮา หลังได้รับการแต่งตั้งให้เข้าเป็นหนึ่งใน สมาชิกสภาที่ปรึกษาการเมืองประจำกานซู่ นอกจากนั้นเธอยังสร้างหนังเองด้วย โดย ผังตัน เริ่มต้นชีวิตนักแสดงกับการเข้าเป็นนักศึกษาในสาขาบัลเลต์ของสถาบันสอนเต้นของปักกิ่ง และผ่านการเรียนจากสถาบันศิลปะการแสดงระดับโลกอย่าง โรงเรียนจูลิอาร์ดอันโด่งดังมาแล้วด้วย

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "เวิ่นปีเสีย" ดาราดังจากยุค 90s เคยรับเล่นหนังเกรด 3 เรื่อง All of a Sudden กับ "เยิ่นต๊ะหัว" เอาไว้ ซึ่งแม้หนังจะมีเนื้อหาการดำเนินเรื่องที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่จุดขายที่แท้จริงก็คือการเปลืองเนื้อเปลืองตัวของเธอนั่นเอง ตอนนี้ เวิ่นปีเสีย อายุ 49 ปีแล้ว

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         นักแสดงเจ้าบทบาท "อู๋เจียลี่" ที่เคยชิงรางวัลตุ๊กตาทองฮ่องกงมาถึง 7 ครั้ง ได้ชื่อว่าเป็นดาราที่เล่นหนังเยอะมากๆ มีผลงานการแสดงเกิน 100 เรื่อง และยังรับเล่นหนังเกรด 3 ไปนิดหน่อย ที่เด่นที่สุดก็คือหนังแอ็กชั่นวาบหวิว Naked Killer นั่นเอง โดย อู๋เจียลี่ หายหน้าจากวงการไปร่วม 10 ปี ก่อนจะกลับมารับงานแสดงใหม่เมื่อปี 2010 และมีงานแสดงออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันที่เธออายุ 52 ปีแล้ว

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         นักร้องชื่อดัง "โยลินดา เหยียน" โด่งดังทั้งที่ฮ่องกง และญี่ปุ่น นอกจากนั้นก็ยังเคยฝากผลงานการแสดงเอาไว้ในหนังอยู่หลายเรื่อง แต่ที่ฮือฮาที่สุดก็คือหนังเกรด 3 A Chinese Torture Chamber Story II (สิบเครื่องสังเวยรัก 2) โดย โยลินดา เหยียน เคยถอนตัวจากวงการบันเทิงไปในปี 1990 เพื่อใช้ชีวิตครอบครัว ก่อนจะกลับมาออกผลงานเพลงใหม่ในปี 2001 ปัจจุบันเธออายุ 46 ปี

อดีต-ปัจจุบัน 13 สาว “เกรด 3” ขวัญใจหนุ่มยุค 90s         "สวียั่วเซียน" หรือที่ทุกคนคุ้นกันในชื่อ "วิเวียน" มีเส้นทางในวงการที่คล้ายๆ กับ ซูฉี จากการรับงานวาบหวิว จนค่อยๆ ไต่เต้าขึ้นมาเป็นนักแสดงหญิงแถวหน้าของวงการ โดยในช่วงที่เข้าวงการมาใหม่ๆ วิเวียน เคยรับงานแสดงหนังเกรด 3 เอาไว้ 2 เรื่อง ปัจจุบันเธออายุ 40 ปีแล้ว และเพิ่งจะคลอดลูกคนแรกไปเมื่อปลายปีก่อน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...