15 "ถนนอันตราย"จากทั่วทุกมุมโลก ที่ท้าทายและเสี่ยง"ตาย"จนหลายคนไม่กล้าไปเหยียบ

ถนนเป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการเดินทางเชื่อมต่อกับหลายพื้นที่ แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถสร้างให้มีความสะดวกสบายได้เสมอไป โดยถนนแต่ละพื้นที่นั้นจะแตกต่างกันออกไปด้วยปัจจุัยทางภูมิประเทศและภูมิอากาศนั่นเอง

และ 15 ถนนเหล่านี้ก็เป็น "ถนนอันตราย" จากทั่วโลก ที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่ปลอดภัยและหวาดเสียวอยู่ตลอดเวลา มีทั้งถนนที่สูงจนน่าหวาดเสียว ถนนที่ชัน และถนนที่เต็มไปด้วยหน้าผาสูง ซึ่งแต่ละเส้นทางนั้นถ้าขับไม่ระมัดระวังมันอาจเป็นสถานที่สุดท้ายในชีวิตคุณก็เป็นได้...

 

1. ถนน Zoji La ในประเทศอินเดีย เป็นถนนแคบๆ ที่มีระยะทางยาวกว่า 9 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่าง Ladakh และ Kashmir

 

2. ถนน Transfăgărășan เป็นถนนที่สูงที่สุดในประเทศโรมาเนีย ตั้งอยู่ในเทือกเขา Carpathian และ Făgăraș มีความสูงกว่า 2,034 เมตรเลยทีเดียว แม้ว่าจะเป็นถนนที่สวยงามแต่มันกลับอันตรายเป็นอย่างมาก

 

3. ทางหลวง Dalton ในอลาสก้า มีระยะทางยาวกว่า 666 กิโลเมตร เชื่อมต่อหมู่บ้านเล็กๆ แค่ 3 หมู่บ้านเท่านั้น เเละเป็นทางหลวงที่หนาวเย็นที่สุดในโลกก็ว่าได้

 

4. ถนน Khardung La ในประเทศอินเดีย เป็นถนนที่สูงกว่า 5,602 เมตร (สูงกว่ายอดเขา Elbrus เสียอีก) จนกินเนสต้องยอมรับและบันทึกสถิติให้เป็นถนนที่สูงที่สุดในโลก

 

5. ถนน Yungas ในประเทศโบลิเวีย เป็นทางหลวงที่อันตรายที่สุดในโลกและมีมายาวนานกว่า 200 - 300 ปีเลยทีเดียว โดยถนนจะตัดผ่านภูเขาสูงชันกว่า 600 เมตร รอบข้างเต็มไปด้วยหน้าผาสูงอันตราย

 

6. ถนน Atlantic Ocean ในประเทศนอเวย์ เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับหมู่บ้านชายฝั่งทะเลเล็กๆ 

 

7. ถนน Guoliang Tunnel ในประเทศจีน เป็นถนนอุโมงค์ตัดผ่านภูเขาเส้นเดียวที่ชาวบ้านสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านอื่นๆ และโลกภายนอก หลังจากนั้นต่อมารัฐบาลก็ช่วยตัดถนนยาว 1,200 เมตร เพื่อช่วยในการเดินทางขนส่ง

 

8. ถนน Le Passage du Gois ในประเทศฝรั่งเศส เป็นถนนสุดแปลกที่ภายใน 1 วันจะเปิดให้ใช้บริการไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เพราะหลังจากนั้นถนนเส้นนี้จะอยู่ใต้น้ำ

 

9. ถนนภูเขา Tianmen ในประเทศจีน เป็นถนนที่มีระยะทางยาว 10 กิโลเมตร แต่ตั้งแต่จุดเริ่มต้มถนนไปยังปลายทางถนนนั้นจะมีระดับความชันที่แตกต่างกันออกไป โดยไล่จากต่ำไปสูงและสูงไปต่ำนั่นเอง ดังนั้นถ้าขับไม่ระมัดระวังหรือไม่มีสติอาจเกิดอันตรายได้

 

10. ถนน Hana ในฮาวาย เป็นถนนยาว 112 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่าง Kahului และ Hana ความอันตรายของถนนเส้นนี้เพราะมันเป็นถนนแคบๆ ทั้งยังถูกปิดใช้บริการอยู่บ่อยๆ เนื่องจากดินถล่ม

 

11. ถนน Kolima ในประเทศรัสเซีย เป็นถนนที่มีฉายาว่า "death road" (ถนนแห่งความตาย) เชื่อมต่อระหว่าง Yakutsk และ Magadan ถูกสร้างขึ้นในปี 1932 โดยใช้แรงงานจากนักโทษในการสร้างและสร้างเสร็จในปี 1953 

 

12. ถนน Col de la Bonette ในประเทศฝรั่งเศส เป็นถนนอันตรายที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ชายแดนอิตาลีสูงกว่า 2,000 เมตร ซึ่งจะมีระดับความชันที่แตกต่างกันตลอดระยะทาง

 

13. ถนน Gotthard Pass ในสวิตเซอร์แลนด์ เป็นอีกหนึ่งถนนในเทือกเขาแอลป์ มีความยาว 64 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีความชันเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะอันตรายแต่กลับมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสุดๆ

 

14. ถนน Caucasus ในประเทศรัสเซีย เป็นถนนแคบที่เชื่อมต่อระหว่าง Sochi และทะเลสาบ Ritsa ตลอดเส้นทางจะมีทั้งความชันเพราะต้องขึ้นภูเขา นอกจากนั้นยังเป็นถนนที่แคบมากๆ ทั้งข้างทางยังเป็นหน้าผาสูงอีกด้วย

 

15. ถนนข้ามสะพาน Eshima Ohashi ในประเทศญี่ปุ่น เป็นถนนข้ามสะพาน 2 เลนที่เชื่อมต่อระหว่าง Sakaiminato และ Matsue มีความยาวเพียง 1.7 กิโลเมตร แต่มีความสูงและชันมากเพื่อให้เรือบรรทุกสินค้าสามารถลอดข้ามใต้สะพานได้นั่นเอง

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "brightside"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...