ส่งท้ายปีกับ 10 ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในปี 2015

เชื่อว่าหลายท่านคงจะชื่นชอบการชมหนังญี่ปุ่น ในปีที่ผ่านมาก็มีหนังดีๆ หลายเรื่อง เราขอรวบรวม 10 ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในปี 2015 ไว้ตรงนี้เผื่อใครอยากจะได้ไปหาย้อนหลังกัน

 

10. Assassination Classroom (暗殺教室)

Assassination-Classroom

สร้างจากหนังสือการ์ตูนชื่อดังเรื่อง “ห้องเรียนลอบสังหาร” (ลิขสิทธิ์ไทยโดย SIAM INTER) เรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวที่มาเป็นอาจารย์ประจำชั้นในโรงเรียนมัธยมปลาย โดยมีข้อเสนอสุดประหลาดว่าให้นักเรียนทุกคนพยายามฆ่าเขาก่อนที่เขาจะทำลายโลก

 

9. An (あん)

An-Naomi-Kawase

ผลงานล่าสุดของ นาโอมิ คาวาเสะ ผู้กำกับหญิงรางวัลเมืองคานส์ หนังดราม่าเรียกน้ำตาเล่าเรื่องเจ้าของร้านโดรายากิผู้มีอดีตอันเจ็บปวด และหญิงชราที่มีความผิดปกติทางร่างกายแต่มีฝีมือทำขนมเป็นเลิศซึ่งต้องช่วยกันทำโดรายากิไส้ถั่วแดงในฤดูใบไม้ผลิต

 

8. Miss Hokusai (百日紅 〜Miss HOKUSAI〜)

Miss-Hokusai-Keiichi-Hara

อนิเมชั่นสร้างจากอัตชีวะประวัติของ โออิเอะ ลูกสาวคนที่ 4 ของ คาสึชิกะ โฮกุไซ จิตรกรภาพอุกิโยะชื่อดังในสมัยสมัยเอโดะ โดยเธอเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของพ่อในการทำงานศิลปะ

 

7. Journey to the Shore (岸辺の旅)

Journey-to-the-Shore-Kiyoshi-Kurosawa

เรื่องราวของอาจารย์สอนเปียโนที่ได้พบกับสามีอีกครั้งอย่างไม่คาดฝัน แต่สามีกลับบอกว่าที่จริงเขาได้ตายจากโลกไปแล้ว ผลงานกำกับของ คิโยชิ คุโรซาวะ ผู้กำกับที่มีรางวัลการันตีความสำเร็จมากมาย

 

6. The Boy and the Beast (バケモノの子)

The-Boy-and-the-Beast

เข้าฉายที่ไทยในชื่อ “ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร” เด็กชายวัย 9 ปี ที่หนีออกจากบ้านญาติมาใช้ชีวิตตามลำพังข้างถนนหลังจากแม่ของเขาและพ่อของเขามีครอบครัวใหม่ จนกระทั่งหลุดเข้าสู่ดินแดนบาเคโมโนะ ซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดพูดได้ และ คุมะเท็ตสึ หมีนักดาบรุ่นใหญ่ได้รับเขาเป็นลูกศิษย์

 

5. Makeup Room (メイクルーム)

makeroom

หนังคุณภาพที่ได้รางวัลจาก  Yubari International Fantastic Film Festival หนังถ่ายทำในฉากเดียวคือห้องแต่งตัวของดารา AV ที่แวะเวียนกันมาเล่าเรื่องราวต่างๆ ของตัวเองให้ตัวเอกซึ่งเป็นช่างแต่งหน้าฟัง

 

4. Parasyte (寄生獣)

Parasyte-Takeshi-Yamazaki

สร้างจาก “ปรสิตเดรัจฉาน” การ์ตูนชื่อดังในยุค 90 ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าปรสิตต่างดาวที่แทรกซึมเข้าไปในตัวมนุษย์และยึดครองร่างกาย แต่ชินอิจิ เด็กหนุ่มมัธยมปลายและมิกกี้ ปรสิตในร่างของเขากับอยู่ร่วมกันอย่างเป็นมิตรได้ และคอยต่อสู้กับปรสิตอื่นที่พยายามจะคุกคามมนุษย์

 

3. The Whispering Star (ひそひそ星)

The-Whispering-Star-Sion-Sono

ภาพยนตร์ขาว-ดำสุดแนวบอกเล่าเรื่องราวของโยโกะ หุ่นยนต์ที่อาศัยอยู่บนยานอวกาศที่รูปร่างคล้ายบ้านญี่ปุ่น หนังตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นว่า “ทำไมมนุษย์ถึงชอบส่งของให้คนอื่น โดยที่การกระทำนั้นไม่ได้มีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตของตน”

 

2. Little Forest (Junichi Mori)

little-forest

หนังที่เข้าฉายเมืองไทยแล้วทำให้หลายๆ คนหลงรักฮาชิโมโตะ ไอ นางเอกของเรื่องนี้ไปเลย เรื่องราวของเด็กสาวคนเมืองที่กลับไปทำการเกษตรที่บ้านเกิด นำเสนอเรื่องราวและแนวคิดต่างๆ ผ่านเหตุการณ์เรียบง่ายในชีวิตประจำวันในแต่ละฤดู

 

1. Our Little Sister (海街diary)

Our-Little-Sister-768x384

น่าจะเป็นสุดยอดหนังญี่ปุ่นปี 2015 ที่ตรงใจใครหลายคนมากที่สุด เรื่องราวการใช้ชีวิตร่วมกันของสามพี่น้องที่รับน้องสาวต่างแม่มาอยู่ด้วยหลังจากพ่อที่ทิ้งบ้านไปเสียชีวิต นอกจากจะเป็นผลงานของผู้กำกับมือทองอย่างฮิโรคาสึ โคเรเอดะแล้ว ในเรื่องยังได้นักแสดงฝีมือดีมาร่วมแสดงอีกมาย ถ้าใครพลาดโอกาสชมในโรงควรไปหา DVD มาชมย้อนหลังอย่างยิ่ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...