ตำนานปริศนาของ"แจ็คขาสปริง"ในยุควิคตอเรีย ที่ชอบแกล้งหญิงสาวให้ตกใจก่อนกระโดดกำแพงหายไปอย่างลึกลับ

เมื่อปี 1837 ในสมัยยุควิคตอเรีย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีตำนานเล่าขานของ "แจ็คขาสปริง" (Spring-Heeled Jack) หลังจากที่หญิงสาวคนหนึ่งชื่อ Mary Stevens ได้พบเห็นเขาในขณะที่กำลังเดินไปทำงาน แต่เธอได้แวะไปหาพ่อแม่ของเธอที่บ้านด้วย และด้วยความกลัวว่าจะไปทำงานสาย ดังนั้นเธอจึงเดินลัดสวนสาธารณะไปทำงาน

แต่พอถึงกลางสวนก็มีชายปริศนาคนหนึ่งเข้ามารวบตัวเธอไว้ แล้วใช้เล็บขูดชอนไชไปทั่วร่างกายของเธอ ทำให้เธอตกใจเป็นอย่างมากจึงกรีดร้องเสียงดัง หลังจากนั้นเขาจึงกระโดดหนีไป

และไม่ใช่เธอคนเดียวที่พบเห็นเท่านั้น เพราะหลังจากที่เขากระโดดหนีไปก็ทำให้ม้าที่เป็นพาหนะของรถม้าตกใจจนเกิดชนกัน และมีพยานพบเห็นคาตาเลยว่า เขากระโดดจากที่เกิดเหตุข้ามกำแพงสูง 3 เมตรได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

หลังจากนั้นข่าวของ "แจ็คขาสปริง" ก็โด่งดังและเป็นที่รู้จักของคนไปทั่วเมือง ทั้งยังมีรายงานว่าพบตัวของเขาบ่อยมากขึ้นอีกด้วย โดยเขามักจะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาวที่มีฐานะร่ำรวย และพยานทุกคนต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เขามักจะกระโจนออกมาจากมุมมืดและเมื่อเหยื่อกรีดร้องเขาก็จะกระโดดหนีข้ามกำแพงสูงๆ ไปในทันที แม้ว่าจะมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถจับเขาได้เพราะไม่มีใครรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาเป็นใครมากจากไหน...?

แต่ในปี 1840 มีทหารยามในค่าย Aldershot แถบชนบทของอังกฤษพบเขาและขอให้เขาหยุด แต่เขากลับกระโดดหนี ดังนั้นทหารยามจึงยิงกระสุนใส่ทำให้เขาโกรธมากจึงกระโดดกลับมาตบหน้าทหารยามแล้วกระโดดหนีหายไป

และนั่นก็เป็นครั้สุดท้ายที่มีคนพบเห็นเขา เพราะหลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวการปรากฎตัวของเขาอีกเลย ซึ่งคนในสมัยนั้นเชื่อกันว่า ตัวตนที่แท้จริงของ "แจ็คขาสปริง" น่าจะเป็นลูกของเหล่าขุนนางที่มีนิสัยซุกซนชอบแกล้งคนอื่นนั่นเอง....

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...