สุดประทับใจ!! บริษัทรถไฟญี่ปุ่นยืดเวลายกเลิกสถานี แค่เพราะยังมี "เด็กสาวม.ปลาย" เพียงคนเดียว มาใช้บริการที่นี่ทุกวัน (ชมภาพ)

วันนี้ (5 ม.ค.59) บนโลกออนไลน์ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "อรรถ บุนนาค" ได้แชร์เรื่องราวดราม่าดีๆที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น โดยเล่าว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังบริษัท JR ฮอกไกโด ได้ยกเลิกสถานีรถไฟที่ไม่มีคนใช้บริการ เพราะว่าฮอกไกโดค่อนข้างกว้างและมีแต่ธรรมชาติ ไม่ได้เป็นเมือง และผู้คนส่วนใหญ่ย้ายถิ่นเข้าเมือง บางคนก็มีรถส่วนตัวใช้เอง
 
แต่ทางบริษัทกลับเหลือสถานีรถไฟสถานีหนึ่งไว้เพื่อเด็กนักเรียนหญิงชั้นม.ปลาย และจะยกเลิกสถานีนี้เมื่อเด็กหญิงคนนี้จบการศึกษา เพราะสถานีดังกล่าวมีเด็กสาวคนนี้ใช้บริการอยู่เพียงคนเดียว โดยในแต่ละวันจะมีรถไฟเพียงวันละ 2 เที่ยวเท่านั้นที่จะจอดสถานีนี้ นั่นคือเวลาที่เด็กสาวไปและกลับจากโรงเรียนนั่นเอง สรุปง่ายๆคือเป็นสถานีไว้ให้เด็กนักเรียนหญิงคนนี้ใช้เดินทางไปโรงเรียน
 
ผู้โพสต์ระบุว่า บริษัทJR ฮอกไกโด ยกเลิกสถานีเพื่อตัดรายจ่าย แต่ก็แสดงความรับผิดชอบต่อผู้โดยสารของตนแม้เพียงคนเดียว ในการยืดเวลายกเลิกสถานีออกไป โดยสิ่งที่น่าประทับใจกว่าความดราม่าซาบซึ้ง คือจิตวิญญาณความเป็นมืออาชีพในงานบริการและความรับผิดชอบต่อลูกค้า
 
ทั้งนี้ด้านชาวเน็ตที่ได้ฟังเรื่องราวดังกล่าวต่างรู้สึกประทับใจในระบบการดูแลผู้โดยสารของบริษัทรถไฟญี่ปุ่นอย่างมาก โดยบอกว่าเป็นความรับผิดชอบที่น่าชื่นชมมากๆ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอบคุณข้อมูลจาก FB : อรรถ บุนนาค

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...