ครั้งแรกในรอบ 40 ปี!! ของการประกวดนางงามของอิรัก ความงดงามภายใต้ผ้าคลุมได้ถูกเปิดเผยเป็นที่แรก ทำเอาคนทั่วโลกต้องตะลึง!!

แม้ในประเทศอิรักจะยังมีความหวาดกลัวต่อกลุ่มไอซิส (ISIS) อยู่ โดยเฉพาะทางตอนเหนือของประเทศที่มีกลุ่มติดอาวุธนี้ยึดครอง แต่ก็ไม่สามารถหยุดการประกวดความสวยความงามในเดือนธันวานี้ที่กรุงแบกแดดได้

 

ผู้เข้าแข่งขันได้ถอดผ้าคลุมศรีษะและแต่งกายในชุดที่ทันสมัย แต่ก็ถูกประนามโดยกลุ่มที่เคร่งศาสนาหรือบรรดาหัวหน้ากลุ่มต่างๆ อีกทั้งยังโดนขู่ฆ่าด้วย

 

โฆษกการประกวดกล่าวว่าพวกเขาหวังเพียงที่จะให้มีภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศอิรักในเวทีนานาชาติผ่านการประกวดในครั้งนี้ และเพื่อแสดงให้โลกได้เห็นถึงความงดงามของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศ

 

รอบชิงชนะเลิศตอนแรกได้วางแผนจะจัดในเดือนตุลาคม แต่ก็เลื่อนเพราะปัญหาภายในประเทศมาจัดเดือนธันวาคมแทน ผู้เข้าประกวดและครอบครัวของผู้เข้าประกวดหลายคนได้ถูกคุกคามและถอนตัวจากการแข่งขันไป

 

ทางผู้จัดงานก็ไม่ล้มเลิกการประกวด แต่เปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางอย่างแทน โดยจะให้การประกวดเป็นไปในแนวทางที่สอดคล้องกับทัศนคติของคนในประเทศ ยกตัวอย่างเช่นแทนที่จะสวมชุดว่ายน้ำก็เปลี่ยนไปสวมชุดที่ดูมิดชิดเข้ากับวัฒนธรรมมากขึ้น

 

ผู้เข้าประกวดและผู้เกี่ยวข้องเชื่อว่าการประกวดในครั้งนี้จะช่วยเยียวยาจิตใจของผู้คนที่ได้รับผลกระทบการสงครามอันยาวนานในอิรักได้ จึงยังคงยืนยันที่จะเข้าร่วมไปจนกว่าจะสิ้นสุดงาน

 

 

 

 

การประกวดครั้งนี้มีผู้สมัครกว่า 170 คน
และมีผู้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายจำนวน 10
คนที่ได้ขึ้นเวทีรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

ผู้เข้าประกวดจะได้รับการฝึกฝนและมีส่วนร่วมในกิจกรรม เช่นการเป็นอาสาสมัคร และเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมก็มีการถ่ายรูปโปรโมตงานที่เมืองฮิลลา ในจังหวัดบาบิโลน โดยผู้เข้าประกวดได้สวมชุดแขนยาวและกางเกงยีนส์ในการถ่ายภาพ

 

และการประกวดรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ก็เสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี

 

ผลออกมาว่า นางสาวอับดุลรามาน (Shaymaa Abdelrahman) เป็นผู้ชนะการประกวด เธอกล่าวว่าในอนาคตจะทุ่มเทให้กับการส่งเสริมความสำคัญของการศึกษา

 

สาวๆแถบนี้มีดวงตาที่สวยงามมากๆเลยล่ะ นึกไม่ถึงว่าเมื่อถอดผ้าคลุมศรีษะออกแล้วจะสวยกันขนาดนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...