ตำนานเขี้ยวหมูตัน

 

เขี้ยวหมูตันอายุกว่า 100 ปี

 

 

เขี้ยวหมูตัน (ตันทั้งอัน - หักคาต้นไม้) จากลาว

 

 

เขี้ยวหมูป่า

 

เป็นเครื่องรางประเภทที่นิยมมาตั้งแต่โบราณ แล้ว นั้นคงหนีไม่พ้นพวกเขี้ยว พวกงา โดยเฉพาะเขี้ยวหมูตัน กับเขี้ยวเสือกรวงของขลังเหล่านี้ นั้นในธรรมชาติถือว่าเป็นของที่หาได้ยากเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเขี้ยวหมูป่าแล้วนั้น ส่วนมากที่เห็นจะกลวงข้างใน จะ ต้องตันตั้งแต่โคนจนถึงปลาย จับต้องดูจะรู้สึกว่ามีน้ำหนัก บริเวณรูที่ตัน จะแข็งดุจหินและจะมีลักษณะเป็นเนื้อเดียวกัน ทั้งอันจะเกิดกับหมู ป่าตัวผู้ซึ่งเป็นจ่าฝูงมันจะออกหากินเฉพาะเวลาตอนกลางคืนเท่านั้น อุปนิสัยดุไม่เกรงกลัวผู้ใด แข็งแรงและว่องไวมาก เป็นที่สนใจของพวกพรานล่าสัตว์มากเพราะปืนยิงไม่ออก เล่ากันว่าวันดีคืนดีเขี้ยวของหมูตัวนั้นจะเรืองแสงออก มาเป็นสีเขียว ในสมัยก่อนเมื่อดักจับตัว

ได้แล้วจะนำไปเลี้ยงไว้จนมันแก่ตายจึงพลีเอา เขี้ยวของมันออกมาใช้ เป็นของดีติดตัวไว้ป้องกันภัยอันตรายนานๆจะพบเขี้ยวหมูตันแท้ๆสักอัน จึงเป็นที่หายาก ส่วนมากหมูป่าที่มีเขี้ยวตันจะเป็นพวกหมูโทน ที่พวกนายพรานชอบเรียกหากันว่า "หมูโทนไข่ทองแดง" คือพวกหมูป่าที่ออกหากินตามลำพังมีลักษณะเขี้ยวตัน ลูกอัณฑะมีเม็ดเดียว พวกนี้ถือว่ามีของดีในตัว เขี้ยวหมูตันนั้นจะอยู่ยงคงกระพันด้วยตัวเอง ท่านเกจิอาจารย์ทั้งหลายจึงเอาเขี้ยวหมูตันมาลงอักขระยันต์ มอบให้แก่ศิษย์ได้มาติดตัวเป็นเครื่องรางประเภทหนึ่ง

อานุภาพของเขี้ยวหมูตันสุด ยอดทางมหาอุดหยุดลูกปืน คงกระพัน ป้องกันภัยได้สารพัด สำหรับผู้ที่นิยมเล่นหาอยู่นั้น ผู้เขียนขอเตือนเอาไว้หน่อยว่าของปลอมมีมากหลายฝีมือจะเช่าหาก็ระมัดระวัง กันสักหน่อย................

2 มิ.ย. 53 เวลา 19:10 129,153 18 148
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...