วัยรุ่นหนุ่มหนีทัณฑ์บนหลังเมาแล้วขับรถชนจนมีคนเสียชีวิตกว่า 4 ราย โดยอ้างว่าเป็น"โรคลูกคนรวย"

ในปี 2013 "Ethan Couch" วัยรุ่นชายหนุ่มจากรัฐเท็กซัสที่ตอนนั้นอายุเพียง 16 ปี ได้ก่อเหตุเมาแล้วขับทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกับรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ จนเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิตมากถึง 4 คน ทั้งผู้โดยสารที่นั่งรถมากับเขายังได้รับบาดเจ็บอีกหลายคนด้วย

ทำให้เขาถูกจับกว่า 4 ข้อหาด้วยกันคือ ขับรถขณะเมาสุรา ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตโดยไม่เจตนา และขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 กระทง แต่เนื่องจากตอนนั้นเขาได้สารภาพผิด ทั้งอายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ ดังนั้นศาลเยาวชนจึงตัดสินทำทัณฑ์บนเขาเป็นเวลา 10 ปี และให้เข้ารับการบำบัดที่ศูนย์ฟื้นฟู 

แต่หลังจาก 2 ปีผ่านไป Ethan Couch และ Tonya Couch แม่ของเขาก็หลบหนีไปเม็กซิโก หลังจากมีคลิปวิดีโอในขณะที่เขากำลังดื่มเหล้าในงานปาร์ตี้หลุดออกมา ซึ่งเป็นการละเมิดคำสั่งศาลและอาจทำให้เขาถูกยกเลิกทัณฑ์บนและต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปีแทน

จนในที่สุด Ethan Couch และ Tonya Couch แม่ของเขาก็ถูกตำรวจเม็กซิโกจับกุมตัวได้หลังจากไม่เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติตามที่ศาลสั่ง ซึ่งทนายความของเขาอ้างว่า กรณีนี้เกิดขึ้นจากการที่บิดามารดาของ Ethan ร่ำรวยเกินไป จึงไม่ได้อบรมสั่งสอนลูกให้มีความรับผิดชอบ โดยผู้เชี่ยวชาญเรียกพฤติกรรมนี้ว่า "โรคลูกคนรวย" (affluenza)

แต่โรคดังกล่าวนี้เป็นเพียงคำพูดล้อเลียนที่ไม่ได้รับการยอมรับจากสมาคมจิตเวชศาสตร์แห่งอเมริกา ดังนั้นหลังจากที่หลายคนได้ฟังข้อ้างของทนายความก็ทำให้ Ethan Couch เป็นที่รู้จักและวิพสกวิจารณ์ของสังคมเป็นอย่างมาก

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "bbc"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...