ชายบริสุทธิ์ต้องติดคุกกว่า 25 ปีในคดีข่มขืน เพียงเพราะหญิงที่ตกเป็นเหยื่อ"ฝัน"เห็นใบหน้าของเขา

โดยในปี 1988 มีหญิงสาวคนหนึ่งแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเดนเวอร์ว่า ในขณะที่เธอกำลังเดินกลับบ้านมีชายคนหนึ่งเข้ามาทำร้ายร่างกายเธอจากนัั้นก็ลงมือข่มขืน ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานตำรวจก็สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ทั้งเขายังสารภาพอีกด้วยว่าเขาเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง

และไม่กี่วันต่อมาในขณะที่หญิงผู้โชคร้ายกำลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น เธอก็ฝันเห็นใบหน้าของ Clarence Moses-EL และวันต่อมาเธอก็ไปบอกกับตำรวจว่าเขาคือคนร้ายที่ทำร้ายเธอ ทั้งๆที่ตำรวจจับกุมผู้ร้ายตัวจริงได้แล้วและเขาก็ยอมรับผิดแล้ว

ซึ่ง Clarence Moses-EL ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาแต่ตำรวจกลับไม่ฟังเนื่องจากเขาไม่มีหลักฐานทาง DNA พิสูจน์ เพราะตำรวจได้ทำลายทิ้งไปหมดแล้ว ดังนั้น Clarence Moses-EL จึงถูกตัดสินจำคุกนาน 48 ปี

และหลังจากที่ Clarence Moses-EL ติดคุกมานานกว่า 25 ปี เมื่อเดือนธันวาคม 2013 เขาก็ได้รับจดหมายฉบับหนึ่งจากชายชื่อ "LC Jackson" ซึ่งเขาได้อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด และยอมรับว่าเขาเป็นคนข่มขืนหญิงสาวคนนั้น 

ซึ่งตอนนี้ "LC Jackson" กำลังติดคุกในข้อหาข่มขืน เนื่องจากในปี 1992 เขาได้ลงมือข่มขืนหญิงสาวคนหนึ่งกับลูกสาวของเธอที่มีบ้านห่างไปเพียงไม่กี่ไมล์จากเหยื่อสาวคนแรกที่ Clarence Moses-EL ต้องมารับเคราะห์แทน

หลังจากนั้นจึงมีการรื้อฟื้นคดีขึ้นใหม่ ทำให้ Clarence Moses-EL พ้นผิดและได้รับเงินชดเชยกว่า 1.8 ล้านบาทเลยทีเดียว นอกจากนี้คดีของเขายังทำให้มีการปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการเก็บวัตถุพยานไว้จนกว่าจะสิ้นสุดคดีความ ทั้งยังเข้มงวดกับการพิจารณาดคีและการสืบพยานให้มากขึ้นอีกด้วย

โลกนี้ช่างไม่มีความยุติธรรมเอาซะเลย ทำให้ชายคนหนึ่งต้องเสียเวลาในชีวิตไปกว่า 25 เปล่าๆ ทั้งๆ ที่ไม่มีความผิดอะไรเลย น่าสงสารเป็นอย่างมาก...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail/meekhao"

http://www.meekhao.com/news/man-imprison-for-dream

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...