ปริศนาคำสาปมรณะของ"เอิตซี"ซากมัมมี่ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 5,300 ปี ใครที่เกี่ยวข้องต้องตายทุกราย...

"Otzi the Iceman" หรือเรียกกันว่า "เอิตซี"เป็นซากมัมมี่ของชายในยุคโบราณเมื่อ 5,300 ปีที่แล้ว ซึ่งถูกค้นพบโดยนักปีนเขาชาวเยอรมันสองคนเมื่อเดือนกันยายน ปี 1991 บริเวณธารน้ำแข็งชนัลสตัล เทือกเขาเอิตซทัล พรมแดนระหว่างออสเตรียกับอิตาลี ในสภาพถูกแช่แข็งอยู่เป็นเหตุให้ซากมัมมี่อยู่ในสภาพสมบูรณ์แบบ ทั้งยังเป็นซากมัมมี่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในยุโรปอีกด้วย 

ซึ่งก็ดูเหมือนว่าเป็นการค้นพบเรื่องราวในประวัติศาสตร์ธรรมดาๆ เรื่องหนึ่ง แต่มันแปลกตรงที่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับซากมัมมี่โดยตรงนั้นล้วนแล้วแต่เสียชีวิตลงตามๆ กันไป ราวกับว่าถูก "คำสาปมรณะ" ยังงั้นแหละ ซึ่งเหยื่อที่เสียชีวิตไปนั้นมีอยู่ 7 รายด้วยกัน

1. Rainer Henn ชายวัย 64 ปีที่เป็นนักพยาธิวิทยา เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในขณะที่กำลังเดินทางไปประชมเกี่ยวกับซากมัมมี่ "Otzi the Iceman"

2. Kurt Fritz ชายวัย 64 ปีที่เป็นคนเปิดใบหน้าของซากมัมมี่ออกจากน้ำแข็ง เขาเสียชีวิตลงเพราะถูกหิมะถล่มใส่

3. Rainer Holz ชายวัย 47 ปีที่เป็นผู้อำนวยการสร้างสารคดีซากมัมมี่ "Otzi the Iceman" และเขาเสียชีวิตลงด้วยโรคเนื้องอกในสมอง

4. Helmut Simon ชายวัย 69 ปีที่เป็นผู้ค้นพบซากมัมมี่ โดยขเาได้หายสาปสูญไปในปี 2004 และต่อมาในวันที่ 23 ตุลาคมก็มีคนพบศพของเขาในสภาพนอนคว่ำหน้าเหมือนกับซากมัมมี่ตอนที่ถูกค้นพบนั่นเอง

5. Dieter Warnecke หัวหน้าทีมกู้ภัยที่เป็นผู้พบศพของ Helmut Simon เขาเสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายหลังจากที่กลับมาจากงานศพของ Helmut Simon ได้ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

6. Konrad Spindler ชายวัย 66 ปีที่เป็นหนึ่งในทีมนักวิทยาศาสตร์ที่ทำการตรวจสอบซากมัมมี่ โดยเขาเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดตีบตัน

7. Tom Loy ชายวัย 63 ปี เป็นนักโบราณคดีที่พบร่องรอยเลือดมนุษย์บนเสื้อผ้าของซากมัมมี่ ทำให้ได้ข้อสันนิษฐานว่า "Otzi the Iceman" อาจจะเสียชีวิตเพราะเสียเลือดนั่นเอง แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เสียชีวิตลงด้วยโรคเกี่ยวกับเลือดที่เป็นโรคติดต่อทางพันธุกรรม

เป็นเรื่องน่าแปลกมากจริงๆ ที่คนที่เกี่ยวข้องกับการค้นพบซากมัมมี่นั้นล้วนแล้วแต่มีเหตุต้องเสียชีวิตไปกันหมด หรือว่าคำสาปมรณะจะมีจริง หรืออาจเป็นเพียง "เรื่องบังเอิญ" เท่านั้น...?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "flagfrog/wikipedia"

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%8B%E0%B8%B5

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...