เรื่องลึกลับของชายปริศนาที่อ้างว่ามาจาก Taured ประเทศที่ไม่มีในแผนที่โลก แล้วก็หายตัวไปอย่างลึกลับ...

ในเดือนกรกฎาคม 1954 ที่สนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เครื่องบินลงจอดเจ้าหน้าศุลกากรก็ทำการจับกุมตัว "ชายผิวขาว" คนหนึ่ง เนื่องจากพาสปอร์ตของเขานั้นมีบางสิ่งผิดปกติ เพราะมันระบุว่า "เขามาจากประเทศ Taured" ซึ่งเป็นประเทศแปลกประหลาดที่ไม่มีใครรู้จัก...?

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงกางแผนที่โลกให้เขาชี้ที่ตั้งของประเทศ Taured แล้วเขาก็ชี้ไปที่ประเทศ Andorra ซึ่งเป็นประเทศขนาดเล็กระหว่างสเปนกับฝรั่งเศส ทำเอาเจ้าหน้าถึงกับงงกันเลยทีเดียว ทั้งเขายังย้ำอีกด้วยว่า ประเทศของเขานั้นมีอยู่จริงมานานกว่า 1,000 ปีแล้ว

และหลังจากการค้นตัวก็พบ "เงินหลายสกุลของยุโรป" รวมถึงพาสปอร์ตของเขาก็ถูกประทับตรามาแล้วหลายประเทศทั่วโลก ยิ่งทำให้เจ้าหน้าที่งงหนักยิ่งกว่าเดิมอีก

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงพาชายปริศนาคนนี้ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อรอเช็คประวัติ แต่ก็น่าแปลกที่ไม่พบข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับชายปริศนาคนนี้เลย และเมื่อเจ้าหน้าที่กลับไปที่ห้องพักของชายปริศนาคนนี้อีกทีปรากฎว่า "เขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับ" ทั้งๆ ที่หน้าห้องพักมีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่ และแทบไม่มีความเป็นไปได้เลยที่เขาจะกระโดดหนีออกมาทางหน้าต่าง เนื่องจากตึกที่เขาพักอยู่นั้นสูงมากเลยทีเดียว...

และปัจจุบันก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน หายไปได้อย่างไร รวมถึงประเทศที่เขาว่านั้นคือที่ไหน...?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "weekinweird"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...