เรื่องราวชะตาชีวิตอันน่าทึ่งของเด็ก 2 คนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์"เรือไททานิกล่ม" 

เหตุการณ์ที่เรือไททานิกล่มเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 15 เมษายน 1912 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 1,500 รายเลยทีเดียว และมีผู้รอดชีวิตเพียง 710 รายเท่านั้น

และหนึ่งในนั้นก็คือ "เด็กชาย 2 คน" วัยเพียง 2 ขวบและ 4 ขวบ ซึ่งในตอนแรกนั้นหลังจากที่เรือไททานิกล่มก็ไม่มีใครรู้ว่าเด็ก 2 คนที่รอดชีวิตมานี้เป็นใคร และมีชื่อว่าอะไร...? เพราะไม่มีผู้รอดชีวิตคนไหนมาแสดงตัวเป็นผู้ปกครองเลย...

แต่แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Marcelle Caretto จากเมืองนิส ประเทศฝรั่งเศส ได้เห็นภาพของเด็กทั้ง 2 คนจากหนังสือพิมพ์ก็รู้สึกคุ้นๆ เพราะมีลักษณะเหมือนกับลูกของเธอ ดังนั้นเธอจึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันว่า เด็กทั้ง 2 คนนี้เป็นลูกชายของเธอ

โดยเธอได้อธิบายลักษณะ และตอบคำถามที่มีเพียงลูกชายของเธอเท่านั้นที่ตอบได้ รวมถึงบอกชื่อของเด็กทั้ง 2 คนคือ Louis และ Lola หลังจากนั้นเธอก็ได้พบกับลูกชายของเธอทั้ง 2 คน ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาและมีชื่อใหม่ว่า Michel และ Edmond

โดยเด็กทั้ง 2 คนนี้ขึ้นเรือไททานิกไปกับ Michel Navratil ผู้เป็นพ่อที่ได้ลักพาตัวเด็กทั้ง 2 คนไปจากผู้เป็นแม่ และหวังจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สหรัฐอเมริกา แต่เรือดันเกิดล่มจนส่งผลให้เขาเสียชีวิตไปก่อน 

ซึ่ง Edmond หนึ่งในเด็ก 2 คนนี้เสียชีวิตเมื่ออายุ 43 ปี หลังจากเข้าร่วมรบกับกองทัพฝรั่งเศสในสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วน Michel เด็กอีกคนนั้นเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยจนจบปริญญาเอก จากนั้นก็เป็นอาจารย์สอนด้านปรัชญา และเสียชีวิตลงเในวันที่ 20 มกราคม 2001 เมื่ออายุได้ 92 ปี และเขายังเป็นคนที่รอดชีวิตจากเรือไททานิกที่มีอายุยืนยาวที่สุดอีกด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "twistedsifter"

Credit: http://twistedsifter.com/2015/09/the-titanic-orphans-that-captivated-the-world/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...