ชายสูงวัยทนปวดจาก"โรคไส้เลื่อน"นานกว่า 12 ปีไม่ยอมไปรักษา จน"อัณฑะบวมโต"ขนาดเท่าลูกฟุตบอล

โดยเว็บไซต์ Mirror ได้เปิดเผยเรื่องราวของชายสูงวัยคนหนึ่งที่ต้องทนทรมานกับอาการปวดเรื้อรังมานานกว่า 12 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เขาปฏิเสธที่จะเข้ารับการรักษามาตลอด แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็รู้สึกทนไม่ไหวอีกต่อไปเนื่องจากอาการป่วยของเขาลุกลามจนเกิด "เนื้องอกบริเวณอัณฑะ" ขนาดใหญ่มาก จนส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต ทั้งการขับถ่าย การเดิน รวมถึงการมีเพศสัมพันธุ์อีกด้วย

ดังนั้นเขาจึงได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยโมฮัมเหม็ด ประเทศโมร็อกโก และเมื่อแพทย์ทำ CT Scan ก็พบว่า เนื้องอกขนาดใหญ่กว่า 30 เซนติเมตรบริเวณอัณฑะนั้น แท้จริงแล้วคือ "โรคไส้เลื่อนขาหนีบ" ที่เกิดจากลำไส้เล็กของคนไข้เคลื่อนตัวออกจากบริเวณอุ้งเชิงกราน ทำให้ลูกอัณฑะถูกกดทับและเกิดอาการบวมภายใน

ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการผ่าตัดเปิดผิวหนัง และหลังจากที่ผ่าตัดก็พบว่า ภายในถุงอัณฑะที่บวมโตนั้นมีลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่บางส่วน และของเสียอีกจำนวนมาก แม้ว่าจะมีความเสี่ยงสูงเนื่องจากการเคลื่อนย้ายอวัยวะกลับไปไว้จุดเดิมอาจจะเสี่ยงต่อการเกิดอาการแทรกซ้อน แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี

น่ากลัวและน่าสยดสยองมากเลยทีเดียว อย่างน้อยก็เป็นอุทาหรณ์ให้หลายคนได้รับรู้ว่า ถ้าป่วยควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด เพราะการทนเจ็บปวดและรอให้อาการป่วยหายเองนั้น อาจส่งผลให้เกิดโรคร้ายเสี่ยงอันตรายกว่าเดิมได้...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "mirror"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...