วิจารณ์ยับ หนุ่มจีนไม่สนว่าจะหนาวหรือฝนตกให้พ่อแม่แก่ชรามาผลัดกันนั่ง"จองที่จอดรถ"ข้างถนนทุกวัน

โดยทางเว็บไซต์ Shanghaiist ได้เผยแพร่ภาพของตายายสองคนที่ผลัดกันเอาเก้าอี้มานั่งบริเวณที่จอดรถริมถนนสะพานหยานขาง ในเมืองหนานจิง ประเทศจีน เป็นประจำทุกวันอย่างน่าสงสัย ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นสองตายายนี้มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นชายคนหญิงคนและโตเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว

แต่มีปัญหาตรงที่ลูกชายต้องขับรถมาทำงานแล้วประสบกับการถูกแย่งที่จอดรถเนื่องจากเขาทำงานเลิกดึก ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาเขาจึงให้พ่อและแม่ที่เป็นตายายคู่นี้ผลัดกันมานั่งขวางที่จอดรถไว้ทุกวัน ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงดึก และถึงแม้ว่าบางวันจะมีฝนตกหรืออากาศหนาวเย็นจัดเพียงใด สองตายายก็ต้องผลัดกันมานั่งจองที่จอดรถให้ลูกชายเหมือนเดิม

ซึ่งหลังจากที่ภาพสองตายายมานั่งเฝ้าที่จอดรถได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีวิพากวิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มักจะด่าทอฝ่ายลูกชายและเห็นตรงกันว่า ลูกชายเห็นแก่ตัวมากที่เอาพ่อแม่ที่แก่ชราแล้วมานั่งทรมานแบบนี้

และนี่ไม่ใช่ข่าวน่าสะเทือนใจข่างแรก เพราะเคยเกิดกรณีคล้ายกันมาแล้ว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีชายหนุ่มไล่แม่ไปนั่งที่หลังรถเพื่อที่ตนจะได้ยืดขาได้อย่างสะดวก และที่น่าเศร้าใจไปมากกว่านั้นก็เพราะว่า รถคันนี้เป็นรถที่แม่เขาซื้อให้เขาขับนั่นเอง...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "shanghaiist"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...