"บังเกอร์หลบภัย"ลึกลงไปใต้ดิน 45 เมตร ป้องกันระเบิดนิวเคลียร์ได้ในราคาเพียง 626 ล้านบาทเท่านั้น...

โดยใกล้เมืองซาวานนาห์ รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา มี"บังเกอร์หลบภัย"สุดหรูอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 45 เมตร ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือของวิศวกรแห่งกองทัพสหรัฐฯ ในปี 1969 ช่วงยุคสงครามเย็น โดยบังเกอร์แห่งนี้สามารถป้องกันการก่อการร้ายไปจนถึงระเบิดนิวเคลียร์ได้อย่างสบายๆ

แต่แล้วในปี 2012 บังเกอร์แห่งนี้ก็มีการปรับปรุงซ่อมแซม และจดทะเบียนในความครอบครองของ Bastion Holding บริษัทเอกชนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากรัฐบาล

ซึ่งห้องหลบภัยใต้ดินนี้มีพื้นที่กว้าง 32 เอเคอร์ แบ่งเป็นชั้นล่างและชั้นบน ชั้นล่างเป็นอพาร์ตเมนท์หลายห้อง แต่ละห้องมีพื้นที่ 600 ตารางฟุต และมีห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และห้องทานอาหารในตัว ส่วนชั้นบนจะเป็นพื้นที่กิจกรรมรวม ที่มีทั้งห้องสันทนาการ ห้องเรียน และห้องประชุม

ภายในบังเกอร์หรูหราราวกับโรงแรมระดับ 5 ดาว มีระบบกรองอากาศ ห้องพยาบาล เครื่องปรับอุณหภูมิ เครื่องทำน้ำร้อน พลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงระบบควบคุมความชื้น

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยสูงมาก ประกอบไปด้วยกำแพงหนา 3 ฟุต คลังอาวุธ ระบบกล้องวงจรปิดกว่าง 3.5 ล้านบาท ห้องขจัดการปนเปื้อนของสารกัมมันตรังสี รวมถึงสามารถรองรับการโจมตีของระเบิดนิวเคลียร์ได้ 20 กิโลตัน

โดยบังเกอร์แห่งนี้มีราคา 17.5 ล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยก็แค่เพียง 626 ล้านบาทเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นราคาที่สูงมาก) เหมาะสำหรับเศรษฐีที่ต้องการที่พักอาศัย และหน่วยงานความมั่นคงที่ต้องการเซฟเฮ้าท์ นอกจากนี้บังเกอร์นี้ยังเคยใช้เป็นที่ฝึกอบรมทางทหารของรัฐ และที่ตั้งลับของบริษัทที่ต้องการความปลอดภัย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "meekhao"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...