เปิดแผนล่าส่ง "แม้ว" ข้ามแดน !

เปิดแผนล่าส่ง "แม้ว" ข้ามแดน
 

 ช่วงนี้เป็นช่วงงานเข้าอย่างจังเบ่อเร่อ สำหรับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ดีเอสไอ” นับตั้งแต่มีการปฏิบัติการกระชับพื้นที่ของ ศูนอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีการกระทำผิดจำนวนมาก และหลายคดีจัดเป็น “คดีพิเศษ”

หลังการสลายตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมไม่นาน ควันไฟยังไม่ทันจางหาย งานช้างก็หล่นทับอีกภารกิจหนึ่ง คือ การติดตามตัวผู้ “ก่อการร้าย” มาสอบสวนในประเทศ  หลังจากศาลอาญาอนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาก่อการร้ายตามที่ ดีเอสไอ นี่แหละ ยื่นคำร้องไป จึงต้องมีการวางแผน กำหนดการเป็นอย่างดี

 


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย เปิดเผยว่า การดำเนินการตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาดำเนินการสอบสวนในประเทศไทย นั้นเป็นไปตามกฏหมายและ ต้องคำนึงถึงกฏหมายภายในของประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมาตรการที่ ดีเอสไอ กำลังดำเนินการ คือ จะส่งหมายจับแจ้งเวียนไปทั่วราชอาณาจักรให้เจ้าพนักงานที่มีอำนาจในการจับกุม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าพนักงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือเจ้าพนักงานตำรวจ เพื่อขอความร่วมมือในการจับกุมผู้กระทำ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...