ทฤษฎีน่าสนใจที่เชื่อว่า"Megalodon"ฉลามยักษ์นักล่าแห่งท้องทะเลในยุคโบราณยังไม่"สูญพันธุ์"ไป แต่อาศัยอยู่ใต้ทะเลลึก

ฉลามขาวอาจเป็นนักล่าแห่งท้องทะเลในปัจจุบัน แต่ในยุคโบราณนั้น "เมกาโลดอน" (Megalodon) คือปลาฉลามยักษ์ที่เป็นนักล่าแห่งท้องทะเลตัวจริง เพราะม่มีสัตว์ทะเลชนิดไหนสามารถเทียบชั้นได้ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันสูญพันธุ์ไปแล้ว แต่บางทฤษฎีก็เชื่อว่ามันยังมีชีวิตอยู่ใต้ท้องทะเลลึก และเหลือเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น

โดยในสมัยยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการของยุโรป นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบ "ซากฟันยักษ์" ถูกฝังแน่นอยู่ในหิน ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ช่วยยืนยันการมีอยู่ของเมกาโลดอน และต่อมาช่วงกลางศตวรรษที่ 1800 ก็มีการตั้งชื่อให้มันว่า "เมกาโลดอน"ซึ่งหลักฐานฟอสซิลที่พบ นักวิทยาศาสตร์คาดว่ามันมีขนาดตัวประมาณ 50 - 80 ฟุต ในขณะที่ฉลามขาวในปัจจุบันมีขนาดตัวเพียง 20 ฟุตเท่านั้น

ทำให้หลายคนคิดว่ามันสูญพันธุ์ไปแล้ว แต่ก็มีบางคนเชื่อว่า อาจมีบางตัวรอดชีวิตมาได้เพราะมนุษย์เพิ่งจะสำรวจมหาสมุทรไปเพียง 5% ของทั้งหมดบนโลกเท่านั้น ทั้งในปี 1918 ยังมีรายงานว่า มีชาวประมงพบเมกาโลดอนขนาดใหญ่กว่า 100 ฟุตบริเวณนอกชายฝั่งประเทศออสเตรเลียอีกด้วย

ดังนั้นจึงยังไม่สามารถยืนยันชัดเจนไดว่า "เมกาโลดอนสูญพันธุ์ไปหรือยัง...?" ซึ่งมันอาจจะมีอยู่จริงก็ได้ แต่ถ้ามันรอดมาได้ยังปัจจุบันก็นับว่าน่ากลัวมากเลยทีเดียว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "creepybasement"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...