"เฮอริเคนแพทริเซีย"พายุที่มีความรุนแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ซีกโลกตะวันตก

ในปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกต้องเผชิญกับปัญหาภัยธรรมชาติมากมาย ซึ่งมนุษย์อย่างเราไม่สามารถแก้ไขหรือเอาชนะได้ แต่เราทำได้แค่เพียงรับมือกับมันอย่างถูกวิธี...

ซึ่งในปีนี้มีพายุเฮอริเคนก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกกว่า 15 ลูก และ "เฮอริเคนแพทริเซีย" ก็เป็นหนึ่งในพายุเฮอริเคนที่มีความรุนแรงมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในซีกโลกตะวันตก โดยมีความเร็วลมสูงสุด 325 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีความรุนแรงมากระดับ 5 เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกด้วยว่า "เฮอริเคนแพทริเซีย" อาจมีความรุนแรงเทียบเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์เลยทีเดียว ทั้งยังมีความรุนแรงเทียบเท่ากับ "พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน" ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปี 2013 จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 6 พันราย

โดย "เฮอริเคนแพทริเซีย" ก่อตัวและพัฒนามาจากพายุโซนร้อนและกลายเป็นพายุเฮอริเคนได้อย่างรวดเร็วจนสร้างความสงสัยให้กับนักอุตุนิยมวิทยาเป็นอย่างมาก แต่คาดว่าอาจเป็นเพราะอุณหภูมิผิวน้ำเหนือมหาสมุทรที่เป็นผลมาจากปรากฎการณ์เอลนีโญ่ 

และเป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่ล่าสุด "เฮอริเคนแพทริเซีย" เกิดขึ้นในประเทศเม็กซิโก แม้ว่าจะไม่ได้ก่อหายนะรุนแรงมากมายนัก แต่ก็ทำให้เกิดฝนตกหนัก ดินถล่ม และน้ำท่วมฉับพลันได้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "BBC และ news.justinweather.com"

http://news.justinweather.com/2015/10/24/hurricane-patricia-top-8-photos-from-space/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...