11 ค่านิยมความงามสุดแปลกของผู้หญิงในประวัติศาสตร์ ที่ทั้งเจ็บปวดและอันตรายจนน่าตกใจ

ผู้หญิงกับความสวยความงามเป็นของคู่กันมาตั้งแต่โบราณ หรืออาจเรียกได้ว่า ความสวยความงามเป็นธรรมชาติของผู้หญิงก็เป็นได้ ดังนั้นผู้หญิงหลายคนจึงมีวิธีการดูแลความสวยความงามที่แตกต่างกันออกไป แต่ 11 ค่านิยมความสวยความงามของผู้หญิงโบราณเหล่านี้จะทำให้คุณร้องยี้ เพราะมันทั้งอันตรายอย่างร้ายแรง รวมทั้งสร้างความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมากอีกด้วย...

 

1. สารหนู - ผู้หญิงในสมัยก่อนนิยมใช้สารหนูเพื่อบำรุงผิว แต่การใช้ยาเกินขนาดทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงตามมาภายหลังได้

 

2. ผู้หญิงสมัยก่อนนิยมรูปร่าง "เอวคอด" กันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรูปทรงที่สวยงามน่ามอง ทั้งยังไม่เห็นรอยซี่โครงอีกด้วย และมีผู้หญิงจำนวนมากด้วยกันฝันอยากมีหุ่นเช่นนี้จนถึงขั้นยอมผ่าตัดตกแต่งซี่โครงเลยทีเดียว

 

3. หลังจากปี 1915 มีผู้หญิงจำนวนหันมาให้ความนิยมและสนใจในการกำจัดขนด้วยเครื่องเอ็กซเรย์เป็นอย่างมาก แต่มันก็ไม่ได้ดีเสมอไปหรอกเพราะมันทำให้เกิดแผลที่ผิวหนังได้

 

4. การเสริมหน้าอก - ในปี 1962 มีการคิดค้นซิลิโคนสำหรับหน้าอกขึ้นเพื่อช่วยเสริมให้หน้าอกมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น แต่มันก็ไม่ปลอดภัย 100% หรอกทั้งยังเสี่ยงอัตรายมากอีกด้วย

 

5. Belladonna Drops เป็นสารพิษชนิดหนึ่งที่สามารถทำให้ตาบอดได้เลยทีเดียว แต่ผู้หญิงอิตาลีในยุค Renaissance ใช้มันเพื่อเปลี่ยนสีดวงตาให้ดูโดดเด่น

 

6. ชุดรัดเอว ซึ่งผู้หญิงสมัยก่อนมีค่านิยมว่ายิ่งเอวเล็กมาเท่าไรก็ยิ่งสวย แต่แท้จริงแล้วมันอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้ท้องผูกแล้วยังสามารถทำให้อวัยวะภายในเสียหายได้อีกด้วย

 

7. การใช้พยาธิตัวตืดในการลดน้ำหนัก ซึ่งเป็นอันตรายและน่าขยะแขยงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะพยาธิตัวตืดสามารถวางไข่ไว้ในร่างกายจนออกลูกออกหลานเติบโตในร่างกายได้ ทั้งยังอาจสร้างความเสียหายให้กับอวัยวะภายในได้อีกด้วย

 

8. ในสมัยที่ยังไม่มีมาสคาร่า ผู้หญิงนิยมใช้ kohl ที่มีลักษณะคล้ายผงถ่าน มีส่วนผสมของตะกั่วและพลวง โดยนำมาเขียนตาและคิ้วให้ดูสวยโดดเด่น แต่แท้จริงแล้วมันอันตรายเป็นอย่างมากเพราะถ้าพลาดพลั้งขึ้นมาอาจทำให้ตาบอดได้เลย

 

9. เบื้องหลังความขาวกระจ่างใสของผู้หญิงในสมัยก่อนนิยมใช้ตะกั่วผสมกับน้ำส้มสายชูเพื่อลวงตาให้ผิวดูขาว ซึ่งอันตรายเป็นอย่างมากเพราะพิษของตะกั่วอาจทำให้เป็นอัมพาตได้

 

10. เท้ากลีบดอกบัวของจีน เป็นค่านิยมความงามของสาวจีนที่เชื่อว่ายิ่งเท้าเล็กเท่าไรก็ยิ่งสวยเท่านั้น ดังนั้นสาวจีนโบราณจึงนิยมรัดเท้ากันจนเท้ามีรูปร่างผิดปกติไป

 

11. ผู้หญิงในปี 1800 นิยมใส่วิกผมหนาเป็นทรงต่างๆ และเพื่อให้วิกผมอยู่ทรงจึงมีการใช้น้ำมันหมูเข้ามาช่วยในการจัดทรง แต่น้ำมันหมูเป็นสิ่งที่จะดึงดูดเหาและหนูให้เข้ามาทำรังในวิกได้เป็นอย่างดี

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...