ตำรวจเม็กซิโกพบ"อุโมงค์ใต้ดิน"ยาวกว่า 800 เมตร ที่พ่อค้ายาเสพติดลักลอบสร้างไว้ขนยาไปอเมริกา

ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC เปิดเผยว่า ตำรวจเม็กซิโกตรวจพบ "อุโมงค์ใต้ดิน" ยาวกว่า 800 เมตร เป็นเส้นทางจากเมืองติฮวานา ประเม็กซิโก - เมืองซาดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้กว่า 16 คน พร้อมกับกัญชาหนักกว่า 10 ตันได้อีกด้วย

โดยตำรวจคาดว่า "อุโมงค์ลับใต้ดิน" นี้ถูกขึ้นขึ้นเพื่อใช้ในการลักลอบขนยาเสพติดเข้าไปยังสหรัฐอเมริกา ทั้งยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ผู้ที่สร้างอุโมงค์นี้ขึ้นมาก็ไม่ใช่ใครนอกจาก "เอล ชาโป" เจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของเม็กซิโก

ซึ่ง "เอล ชาโป" เป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของเม็กซิโก ที่สามารถหนีออกจากเรือนจำที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในเม็กซิโกได้สำเร็จ ทั้งตำรวจยังไม่สามารถตามจับตัวได้อีกด้วย โดยเขาใช้วิธีขุดอุโมงค์ใต้ดินบริเวณที่อาบน้ำในห้องขังยาวกว่า 1.5 กิโลเมตรหนีออกมา แต่สาเหตุที่เขาสามารถแหกคุกได้สำเร็จก็เป็นเพราะเขาติดสินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรือนจำคนั่นเอง...

เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยจริง เพราะขุดเก่งถึงขนาดที่ว่าวิศวกรบางประเทศยังอายแทนทีเดียว แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องปกติของประเทศเขาที่มักจะพบพ่อค้ายาขุดอุโมงค์ส่งยาเสพติด เนื่องจากปลอดภัยจากด่านตรวจ ทั้งยังมีความเสี่ยงน้อยอีกด้วย...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "BBC"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...