เทคนิคลับในการ"ลอยตัว"ของ"ร่างทรง"ที่ใช้หลอกลวงคนช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ว่าสามารถติดต่อกับคนตายได้

ความเชื่อเรื่องวิญญาณและโลกของความตายเป็นสิ่งลี้ลับที่มีมายาวนานและยังไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้ โดยหลังจากที่สงครามโลกครั้งที่ 1 สิ้นสุดลง มีผู้คนจากหลากหลายประเทศด้วยกันอ้างตนเป็น "ร่างทรง" สามารถติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้ จนทำให้มี "มิจฉาชีพ" หลอกลวงประชาชนที่สูญเสียคนรักจากช่วงสงครามเกิดขึ้นมากมาย

 

และหนึ่งในมิจฉาชีพนั้นก็คือ "Colin Evans" ร่างทรงชื่อดังในสมัยนั้น ซึ่งเขาอ้างว่าเขาสามารถติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้ ที่สำคัญคือเขามีพลังพิเศษสามารถ "ลอยตัว" ได้ ทำให้ประชาชนมากมายหลงเชื่อเขา เนื่องจากเขาทำในสิ่งที่คนธรรมดาทำไม่ได้นั่นเอง

แต่แท้จริงแล้ว "Colin Evans" ไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรเลย และการที่เขาลอยตัวได้นั้นก็เป็นเพียงเทคนิคอย่างหนึ่งที่นักมายากลใช้เพื่อหลอกตาคนดูทั่วไปนั่นเอง

 

โดยเทคนิคและวิธีหลอกลวงผู้คนในการเข้าทรงและลอยตัวได้ของเขานั้นมักจะทำใน "ห้องมืดสนิท" เสมอ ซึ่งในมือเขาจะสายลั่นชัตเตอร์พร้อมยิงแฟลชไว้ข้างหนึ่ง และในขณะที่เขากระโดดขึ้นไปในอากาศเขาก็จะกดถ่ายภาพช็อตลอยตัวของเขาไว้ เพื่อแสดงให้คนอื่นเห็ฯว่าเขาสามารถลอยตัวได้

และไม่นานก็มีคนสังเกตเห็นชัตเตอร์ในมือของเขา ผู้คนจึงจับได้ว่าเขาหลอกลวง หลังจากนั้นในปี 1938 ผู้คนที่เชื่อถือเขาก็เริ่มหมดความศรัทธาทำให้เขากายเป็นตัวตลกของสังคม และหมดหนทางทำมาหากินไปในที่สุด

 

เรียกได้ว่า มิจฉาชีพและนักตุ้มตุ๋นที่ใช้ความเชื่อส่วนบุคคลมาหลอกลวงผู้คนนั้นมีอยู่ทุกยุคทุกสมัยเลยก็ว่าได้...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "creepybasement.com"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...