10 อสรพิษ"งูนักฆ่า"ที่มีพิษร้ายแรงและอันตรายมากที่สุดในโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

งูเป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่งซึ่งมีหลากหลายสายพันธุ์ด้วยกัน บางสายพันธุ์ก็ไม่มีพิษดังนั้นจึงไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์มาก แต่บางสายพันธุ์กลับมีพิษส่วนจะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดของงู ซึ่งบางครั้งพิษของมันอาจอันตรายมากจนส่งผลให้เสียชีวิตได้ภายในเวลาอันสั้นเลยทีเดียว

 

10. งูหางกระดิ่ง (Rattlesnake)

เป็นอีกหนึ่งอสรพิษที่น่ากลัว เพราะเมื่อมันรู้สึกว่าถูกคุกคามเมื่อไหร่มันจะทำการโจมตีศัตรูด้วยการสั่นหางให้เกิดเสียงเพื่อขู่ศัตรู ก่อนที่จะเข้าจู่โจม

 

 

9. งูแบล็กแมมบา (Black Mamba snake)

เป็นอสรพิษที่มีความรวดเร็วเป็นอย่างมาก โดยมันสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วถึง 25 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียว จึงถูดจัดเป็น 1 ในงูที่ไวที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นงูอันตรายและมีพิษมากที่สุดในแอฟริกาอีกด้วย เนื่องจากมันดุร้ายและสามารถโจมตีได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

 

 

8. งูสามเหลี่ยม (Blue Krait)

เป็นงูสามเหลี่ยมชนิดหนึ่งซึ่งมีพิษร้ายแรงที่สุดในบรรดางูสามเหลี่ยมทุกชนิด ซึ่งพิษของมันร้ายแรงกว่างูเห่าถึง 16 เท่าเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าถูกงูชนิดนี้กัดมีโอกาสสูงถึง 50% ที่จะเสียชีวิตเลยทีเดียว

 

 

7. งูเสือ (Tiger Snake)

เป็นอีกหนึ่งงูพิษอันตรายในออสเตรเลียที่มีลักษณะสวยงามเป็นอย่างมาก แต่ความสวยงามนั้นซ่อนความอันตรายไว้ เพราะพิษของมันอาจทำให้เป็นอัมพาตได้ทันทีและทำให้เสียชีวิตได้หลังจากถูกกัดเพียง 30 วินาทีเท่านั้น เนื่องจากเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงเป็นอย่างมาก

 

 

6. งูไทปันโพ้นทะเล (Inland Taipan)

เป็นงูที่มีพิษอันตรายและร้ายแรงเป็นอย่างมาก โดยพิษของมันเพียง 110 มิลลิกรัมมีความรุนแรงมากพอที่จะฆ่าคนได้มากถึง 100 คนเลยทีเดียว และพิษของมันสามารถฆ่าคนตายได้ในเวลาเพียง 45 วินาทีเท่านั้น แม้ว่ามันจะมีพิษร้ายแรงแต่มันกลับเป็นงูที่รักสงบและยังไม่มีรายงานว่ามีคนตายจากพิษของงูชนิดนี้

 

 

5. งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake)

เป็นงูพิษที่พบได้ในออสเตรเลีย โดยเป็นงูที่ดุ้รายมีพิษรุนแรงและเลื้อยได้รวดเร็วเป็นอย่างมาก พิษของมันเพียง 1 ใน 14,000 ออนซ์ก็สามารถฆ่าคนให้ตายได้แล้ว แต่มันเป็นงูที่มีปฏิกิริยาต่อการเคลื่อนไหวของคน ดังนั้นเมื่อเจอมันอย่าเคลื่อนไหวเด็ดขาด

 

 

4. งูไวเปอร์ (European Viper)

เป็นงูที่มีลวดลายตามตัวเป็นรูปตัว V ต่อกันดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าเป็นสีเทาหรือสีน้ำตาลจะเป็นตัวผู้ ส่วนสีเหลืองและสีแดงอิฐจะเป็นตัวเมีย พิษของมันมีความรุนแรงมากในระดับหนึ่งแต่ก็สามารถคร่าชีวิตคนได้อย่างสบายเลยทีเดียว

 

 

3. งูจงอาง (King Cobra)

เป็นอสรพิษที่คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี ในเรื่องความอันตรายและดุร้ายของมัน โดยการคายพิษของมันเพียงครั้งเดียวจำนวนพิษนั้นสามารถคร่าชีวิตคนและช้างได้มากถึง 20 ตัวเลยทีเดียว

 

 

2. งูเห่าฟิลิปปินส์ (Philippines Cobra)

งูเห่าฟิลิปปินส์เป็นงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในบรรดางูเห่าทุกชนิด และมันมีขนาดตัวยาวถึง 3 เมตรเลยทีเดียว นอกจากนี้พิษของมันยังมีความรุนแรงมากจนสามารถฆ่าคนให้ตายได้ภายในเวลา 30 นาทีเลยทีเดียว

 

 

1. งูไวเปอร์เกล็ดเลื่อย (Saw-scaled Vipers)

เป็นงูมีพิษที่พบได้ในแอฟริกา อินเดีย และปากีสถาน โดยมันเป็นงูที่มีขนาดเล็กไม่ถึง 90 เซนติเมตรเท่านั้น แต่พิษของมันนั้นมีอันตรายและรุนแรงมากโดยสามารถสร้างความเจ็บปวดได้มากเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed.com"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...