หมู่บ้านแปลกประหลาด เด็กเกิดมาร่างกายเป็นผู้หญิง แต่พออายุ 12 ร่างกายกลับมี"กระปู๋"และกลายเป็นผู้ชาย

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

"ซาลินาส" เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในจังหวัดบาราโฮนา ประเทศโดมินิกัน ซึ่งเป็นหมู่บ้านแปลกประหลาดเพราะเด็กผู้หญิง 1 ใน 90 ที่เกิดมาของหมู่บ้านเมื่อโตขึ้นมาจะกลายเป็นเด็กผู้ชาย ซึ่งเรียกกันว่า "ภาวะ Guevedoces"

โดยตอนแรกเกิดนั้นจะมีอวัยวะเพศแแบผู้หญิงก่อน แต่พอตอนอายุ 12 ปี ก็จะมีองคชาต ซึ่งทางการแพทย์เรียกว่า "pseudohermaphrodite" 

ซึ่งนักวิทยาศาสตร์มีการศึกษาและวิจัยเมื่อปี 1970 และพบว่ามีสาเหตุมาจากความผิดปกติของยีนบนโครโมโซม Y ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ทารกยังอยู่ในครรภ์ ส่งผลให้เด็กขาดเอนไซม์ 5-alpha-reductase ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นไดไฮโดร-เทสโทสเตอโรน

ดังนั้นแท้จริงแล้วเด็กกลุ่ม Guevedoces จึงเป็นเด็กผู้ชายแต่คลอดออกมาเป็นเด็กไร้เพศ ไม่มีทั้งถุงองคชาตและอัณฑะทำให้เข้าใจกันว่าเป็นเด็กผู้หญิง แต่เมื่อเข้าสู่วัยรุ่นระดับฮอร์โมนในร่างกายพุ่งพล่านจึงเกิดการกระตุ้นให้เกิดลูกอัณธและองคชาตนั่นเอง

แม้จะดูเหมือนว่ามีความผิดปกติทางเพศเพราะเป็นผู้ชายช้ากว่าเด็กผู้ชายทั่วไป แต่อวัยวะเพศของเด็กส่วนใหญ่กลับใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็มีเด็กบางคนเลือกที่จะเป็นผู้หญิงตลอดไปตามที่ได้ถูกเลี้ยงดูมาจึงเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศนั่นเอง

โดยความแปลกประหลาดทางร่างกายของเด็กกลุ่ม Guevedoces ในหมู่บ้านซาลินาสนั้นทำให้เกิดการคิดค้นยา "Finasteride" เพื่อกระตุ้นลักษณะเพศชาย ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาเด็กกลุ่ม Guevedoces ได้แล้ว ยังช่วยรักษาภาวะต่ออัณฑะโตและเพิ่มฮอร์โมนเพศชายอีกด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...