14 ความลับเกี่ยวกับ Area 51 พื้นที่ปริศนาของกองทัพสหรัฐฯ ที่หลายคนทั่วโลกไม่เคยรู้มาก่อน...

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

Area 51 เป็นสถานที่ลึกลับปริศนาแห่งหนึ่งของโลกที่คนทั่วโลกต่างก็อยากรู้ว่าภายในแอบซ่อนอะไรไว้ถึงไม่ยอมให้ใครเข้าไป บ้างก็ว่าเป็นสถานที่ที่ทางสหรัฐฯใช้ในการวิจัยมนุษย์ต่างดาว แต่ที่รู้กันดีทั่วโลกตามที่เปิดเผยคือ Area 51 เป็นพื้นที่ลับทางทหารขนาดใหญ่ของกองทัพสหรัฐฯ โดยมีไว้เพื่อสนับสนุน พัฒนา และทดสอบอากาศยาน รวมทั้งระบบอาวุธทางการทหาร แต่ที่จริงแล้วพื้นที่ Area 51 มีอะไรมากกว่านั้นและหลายคนทั่วโลกก็ยังไม่เคยรู้กันมาก่อน....

 

1. Area 51 หรือเรียกอีกชื่อว่า "Groom Lake" และมีชื่อเดิมว่า "Paradise Ranch" แต่ถูกเรียกสั้นๆ ว่า "The Ranch" เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้คนงานก่อสร้างเข้ามาทำงานก่อสร้าง

 

2. รอบพื้นที่ Area 51 เต็มไปด้วยระบบรักษาความปลอดภัยล้ำสมัย และเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครบุกรุกเข้ามาพื้นที่ภายใน

 

3. พนักงานภายในจะได้ทานสเต็กจากเนื้อชั้นเยี่ยม พร้อมทั้งหอยนางรมและกุ้งก้ามกราม 1 ครั้ง/สัปดาห์ เนื่องจากเครื่องบินไอพ่นที่ไปทดสอบเครื่องจะผ่านรัฐ Maine และแวะรับวัตถุดิบในการทำอาหารอย่างดีกลับมาด้วย

 

4. เมื่อต้นปี 2015 ที่ผ่านมามีคนพบเห็นวัตถุทรงกลมคล้าย UFO ถูกขนเข้าไปภายในพื้นที่ Area 51 แต่กลับมีข้อสงสัยว่า ถ้ามันคือ UFO จริงทำไมไม่ปกปิดแต่กลับถึงเปิดเผยชัดเจน จึงเชื่อว่าวัตถุที่เห็นนั้นน่าจะเป็นเครื่องบินรูปทรงประหลาดเท่านั้นเอง

 

5. ทางกองทัพสหรัฐฯ ยินดีที่จะช่วยเหลือเครื่องแต่งกายรวมถึงยุทโธปกรณ์ต่างๆ ให้กับภาพยนตร์เรื่อง Independence Day แต่เนื่องจากผู้สร้างปฏิเสธที่จะนำข้อมูลของ Area 51 มาอ้างอิงในภาพยนตร์จึงไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ

 

6. ก่อนหน้านั้นทาง CIA ปฏิเสธการมีตัวตนของ Area 51 แต่เนื่องจากเกรงว่าการทำงานของ Area 51 จะมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐบาล ดังนั้นเมื่อปี 2013 ทาง CIA จึงยอมรับ Area 51 และเก็บข้อมูลเกี่ยวกับฐานทัพลับของ Area 51 ไว้

 

7. Area 51 เป็นฐานทัพลับที่ก่อตั้งเมื่อปี 1995 เพื่อใช้ทดสอบเครื่องบินสอดแนม U-2 ที่จะนำไปใช้ในการเฝ้าระวังสหภาพโซเวียตในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมถึงฝึกนักบินรุ่นใหม่อีกด้วย แต่กลับมีการปกปิดความจริงของเครื่องบินและบอกว่าเป็นเครื่องบินวิจัยสภาพอากาศเท่านั้น

 

8. กองทัพสหรัฐฯ ใช้พื้นที่ Area 51 เป็นสถานที่ทดสอบเทคโนโลยีทางการทหารของศัตรู และอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ถูกทดสอบคือ เครื่องบินเจ็ท MIG-21 ของสหภาพโซเวียตในช่วงสงครามเย็น

 

9.  Annie Jacobsen เป็นผู้คิดค้นทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับ UFO เมื่อปี 2011 โดยเธอเชื่อว่า UFO เป็นฝีมือของสหภาพโซเวียต และมนุษย์ต่างดาวที่ควบคุมยานเป็นเด็กที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมโดยฝีมือของ Josef Mengele นักวิทยาศาสตร์นาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เนื่องจากพวกเขาต้องการสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คน

 

10. ไม่ใช่แค่เพียงประชาชนและคนทั่วโลกเท่านั้นที่ไม่รู้เบื้องลึกหรือข้อมูลของ Area 51 เพราะแม้แต่ประธานาธิบดีก็ไม่รู้ด้วยเช่นกัน และประธานาธิบดี Barack Obama ก็เป็นประธานาธิบดีคนแรกที่พูดถึง Area 51 ด้วยมุขตลกว่า "ทำไมเครื่องบินสอดแนมถึงมีรูปร่างลักษณะคล้าย UFO"

 

11. มีทฤษฎีสมคบคิดที่เชื่อว่า ภารกิจเหยียบดวงจันทร์ครั้งแรกของมนุษยชาติเป็นการจัดฉาก และสถานที่ที่ใช้ในการจัดฉากก็คือ Area 51 นั่นเอง และประเด็นนี้ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงในปัจจุบัน

 

12. ในปี 1995 ประธานาธิบดี Bill Clinton ได้ทำการลงนามในคำสั่งพิเศษเพื่อปกป้องให้พื้นที่ Area 51 อยู่เหนือกฏหมายสูงสุดและหลุดพ้นจากการตรวจสอบใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยเหตุผลทางด้านความมั่นคงของชาติ

 

13. พนักงานและเจ้าหน้าที่ใน Area 51 ต้องขึ้นเครื่องบินจากลาสเวกัสเดินทางไปทำงานทุกวัน ซึ่งห่างจากพื้นที่ Area 51 กว่า 144 กิโลเมตรเลยทีเดียว เพื่อไม่ให้ตกเป็นที่ต้องสงสัยของคนในพื้นที่

 

14. Roadrunners Internationale เป็นองค์กรของอดีตเจ้าหน้าที่ใน Area 51 ที่ตั้งขึ้นเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงาน และข้อมูลเหล่านั้นก็ยังต้องถูกปิดเป็นความลับ

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...