7 อันดับ"จระเข้ยักษ์"ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

"จระเข้" เป็นสัตว์นักล่าที่ขึ้นชื่อเรื่องความดุร้ายและโหดเหี้ยมเป็นอย่างมาก โดยมีชีวิตอยู่บนโลกนี้มานานกว่า 240 ล้านปี และมีวิวัฒนาการมาเรื่อยๆ เหมือนกับมนุษย์และสัตว์ชนิดอื่นๆ โดยในวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชม 7 อันดับ "จระเข้ยักษ์" ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก ซึ่งแต่ละตัวนั้นจะมีขนาดใหญ่และยาวมากแค่ไหน รวมถึงจะอาศัยอยู่ในประเทศไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย

 

7. Puento Noire Crocodile มีขนาดตัวใหญ่กว่า 17.71 ฟุต

เป็นจระเข้ยักษ์ที่ถูกค้นพบและจับตัวได้ในเมือง Puento Noire ประเทศคองโก โดยมีขนาดยาวถึง 17.8 ฟุต (ประมาณ 5.4 เมตร) และหลังจากที่จับตัวได้ก็ถูกฆ่าตายทันทีเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

 

 

6. Gomek มีขนาดตัวใหญ่กว่า 17.8 ฟุต

เป็นจระเข้น้ำเค็มที่ถูกจับตัวได้ในปาปัวนิวกินี โดยมีขนาดตัวใหญ่ถึง 17.8 ฟุต (ประมาณ 5.42 เมตร) และมีน้ำหนักมากถึง 860 กิโลกรัมเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากที่ถูกจับตัวได้ก็ถูกนำไปไว้ในฟาร์มจระเข้ในฟลอริด้า และต่อมาในเดือนมีนาคม 1997 มันก็เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ

 

 

5. Cassius มีขนาดตัวใหญ่กว่า 17.11 ฟุต

เป็นจระเข้น้ำเค็มในออสเตรเลียที่มีขนาดตัวยาวกว่า 17 ฟุต 11 นิ้ว (ประมาณ 5.48 เมตร) และเชื่อกันว่ามันมีชีวิตอยู่บนโลกมานานกว่า 110 ปีเลยทีเดียว

 

 

4. Brutus มีขนาดตัวใหญ่กว่า 18.4 ฟุต

 

เป็นจระเข้ไม่ธรรมดาที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำสายหนึ่งในเมือง Adelaide ทางเหนือของออสเตรเลีย โดยมันเคยต่อสู้กับฉลามจนเสียขาไปข้างหนึ่ง ทำให้มันมีขาเพียง 3 ขาเท่านั้น โดยมันมีขนาดตัวใหญ่กว่า 18.4 ฟุต (ประมาณ 5.6 เมตร)

 

 

3. Gustave มีขนาดตัวใหญ่กว่า 19.68 ฟุต

กุสตาฟเป็นจระเข้นักล่าในตำนานแห่งแม่น้ำไนล์ ประเทศบุรุนดี และมีชีวิตมานานกว่า 60 ปี ทั้งยังเป็นนักล่าที่ยังไม่มีใครสามารถจับตัวได้ ซึ่งผู้ที่เคยพบเห็นนั้นต่างเล่ากันว่ามีขนาดตัวยาวประมาณ 19.68 ฟุต (ประมาณ 6 เมตร) 

 

 

2. Lolong มีขนาดตัวใหญ่กว่า 20.3 ฟุต

เป็นจระเข้น้ำเค็มที่ได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คอย่างเป็นทางการว่าเป็น "จระเข้มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก" ถูกค้นพบและจับได้ในประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีขนาดตัวใหญ่กว่า 20.3 ฟุต (ประมาณ 6.17 เมตร) และหนักมากถึง 1,075 กิโลกรัมเลยทีเดียว ซึ่งตอนที่จับได้นั้นต้องใช้ชาวบ้านหลายสิบคนเลยทีเดียวเพื่อช่วยกันลากขึ้นมาบนบก และน่าเสียดายที่ปัจจุบัน Lolong ได้เสียชีวิตไปด้ยโรคปอดบวมและหัวใจ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2013 แล้ว

 

 

1. Bhitarkanika มีขนาดตัวใหญ่กว่า 23 ฟุต

Bhitarkanika เป็นจระเข้น้ำเค็มที่ถูกเลี้ยงไว้ในฟาร์มจระเข้ รัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย โดยมีขนาดตัวใหญ่กว่า 20.3 ฟุต (ประมาณ 7.01 เมตร)

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "Ourplnt.com"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...