ศาลอเมริกาจำคุก 2 เด็กสาวที่รุมแกล้งเพื่อนอย่างทารุณตลอดชีวิต คดีสะเทือนขวัญกับความรุนแรงของกฎหมายในอเมริกา

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

ในปัจจุบันหลายสังคมกำลังประสบกับปัญหาเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะใช้ความรุนแรงกันมากขึ้น และเมื่อปัญหาความรุนแรงขึ้นมาผู้ใหญ่และคนในสังคมก็มักจะทำอะไรไม่ได้ นอกจากตักเตือนและปล่อยให้มันเป็นเรื่องของเด็ก หรือไม่ก็ทำโทษแค่เล็กน้อยเท่านั้น

แต่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในโรงเรียนแห่งหนึ่งอเมริกามีนักเรียนหญิงเชื้อสายจีนคนหนึ่งชื่อ "หลิว อี๋หยาน" ถูกเพื่อนนักเรียนหญิงชาวจีนด้วยกันรังแกอย่างโหดร้ายและทารุณนานกว่า 5 ชั่วโมง ด้วยการจับแก้ผ้า ใช้บุหรี่จี้หน้าอก ใช้ไฟแช็กเผาเส้นผม บังคับให้นอนลงบนพื้นและกินทราย โกนผมและบังคับให้กิน รวมถึงถ่ายรูปตอนที่ถูกจับแก้ผ้าและถูกรังแกไว้อีกด้วย

ส่งผลให้ หลิว อี๋หยาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีบาดแผลทั่วร่างกาย สภาพใบหน้าบวมปูด ทั้งยังยืนไม่ได้อีกด้วย ถ้าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศจีนเด็กสาวผู้ต้องหาอาจจะแค่ถูกตำหนิและลงโทษเล็กน้อยเท่านั้น

แต่เหตุการณ์นี้เกินขึ้นในอเมริกา และทางศาลอเมริกาก็ตัดสินจำคุกผู้ก่อเหตุ 2 คนที่เป็นนักเรียนหญิงชาวจีนตลอดชีวิต ถ้าจะประกันตัวต้องเสียเงินกว่า 6 ล้านเหรียญ (ประมาณ 210 ล้านบาท) เลยทีเดียว เนื่องกฎหมายในอเมริกานั้นไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ แต่ถ้าทุกคนทำความผิดต่างก็ต้องได้รับโทษสูงสุดเช่นกัน

นอกจากนี้สื่อท้องถิ่นยังรายงายข่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า นี่เป็นคดีที่โหดร้ายและทารุณอย่างมาก โดยเด็กเหล่านี้มีจิตใจที่โหดเหี้ยม เพราะนอกจากจะไม่เกรงกลัวกฎหมายแล้ว ยังไม่มีความเป็นมนุษย์ และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือพ่อแม่ของเด็กสาวผู้ต้องหานั้นพยายามที่จะติดสินบนเจ้าทุกข์และพยาน เพื่อที่ให้เรื่องเงียบไปจนสุดท้ายก็ถูกจับเข้าห้องขังด้วย

โดยพ่อแม่ของเด็กสาวผู้ต้องหานั้นไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของศาล เพราะมองว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป และพยายามบอกปฏิเสธอีกด้วยว่าลูกของตนอาจจะอยู่ในเหตุการณ์ก็จริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือ

ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงในเยาวชนนี้สะท้อนให้เห็นปัญหาความรุนแรงในเด็กด้วยกันเอง ทั้งยังสะท้อนให้เห็นความรุนแรงของกฎหมายในต่างประเทศอีกด้วย แล้วถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยบ้าง คุณคิดว่าเรื่องราวและการตัดสินลงโทษจะเป็นอย่างไร...?

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Facebook "Meta Tira"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...