รวมสถานที่เที่ยวทะเลสวย ระยอง

ที่เที่ยว ทะเล ระยอง ระยองเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวหลายคนคิดถึงและอยากไปเพราะระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯสักเท่าไหร่ และสถานที่เที่ยวที่มีครบทุกรูปแบบโดยเฉพาะที่ขึ้นชื่อของที่นี้ ทะเลระยอง น้ำใส หาดทรายขาวสวยงามมีความเป็นธรรมชาติและที่พลาดไม่ได้ก็คือ เกาะต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดระยองนั่นเอง วันนี้เราจึงมาแนะนำสถานที่เที่ยวที่มีทะเลสวยงาม ประจำจังหวัดระยองมาฝาก ไปดูกันเลย   เกาะกุฎี

ที่นี้มีนักท่องเที่ยวไม่เยอะจึงมีความเงียบไม่วุ่นวายเป็นที่เที่ยวแนวธรรมชาติ ดำน้ำดูปะการังรอบๆเกาะ มีเกาะค้างคาวเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ใกล้ๆทางทิศใต้ รอบๆ เกาะ มีแนวปะการังน้ำตื้นเป็นแนวกว้าง สามารถไปเที่ยวแบบไปเช้า เย็นกลับได้ โดยเหมาเรือได้จากบริเวณหาดสวนสน ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที สามารถชมรอบเกาะ ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น หรือคนที่อยากพักค้างแรมบนเกาะก็สามารถติดต่อจองบ้านพักล่วงหน้ากับทาง อุทยานแห่งชาติ หรือจะนำเต็นท์ไปกางในบริเวณอุทยานเพื่อสัมผัสบรรยากาศของความโรแมนติกก็ได้


เกาะทะลุ

เกาะทะลุ เป็นพื้นที่ที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด อยู่ห่าง ประมาณ 6 กิโลเมตร ทิศใต้เป็นหาดทรายขาวสะอาดน้ำใส สามารถเล่นน้ำได้ ส่วนด้านตะวันออกมีปะการังที่เหมาะกับการดำน้ำ ลักษณะเด่นของเกาะ คือช่องหินที่เป็นโพลงธรรมชาติบริเวณแหลมหิน ช่องว่างตรงกลางน้ำทะเลสามารถทะลุผ่่านได้ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะซื้อวันเดย์ทริปจากเกาะเสม็ด เพื่อเที่ยวรอบเกาะและดำน้ำดูปะการัง


หาดแม่รำพึง

หาดแม่รำพึง เป็นหาดที่มีชื่อเสียงของระยอง คึกคักตลอดแทบทั้งปี มีนักท่องเที่ยวมาประจำ เป็นหาดที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม มีแนวต้นไม้ร่มรื่นตลอดแนวหาด เม็ดทรายละเอียด นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งเล่นพักผ่อน ที่หาดนี้ยังมี "ลานหินขาว" ซึ่งเป็นบริเวณที่ถูกตกแต่งด้วยก้อนหินสีขาว ประดับด้วยการปลูกต้นไม้ ต้นมะพร้าว สนามหญ้าถือเป็นจุดชมวิวและถ่ายรูปที่สวยมากประจำหาด


หาดแสงจันทร์

เป็นสถานที่่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้ตัวเมือง อาจจะดูแปลกไปกว่าหาดอื่นๆ ตรงที่มีกองหินวางเป็นเขื่อนยื่นออกไปในน้ำทะเล ทำให้เกิดเป็นแอ่ง เว้าเข้ามาในชายฝั่งเป็นเหมือนอ่าวขนาดย่อมๆ เป็นหาดที่เหมาะกับการพักผ่อน ด้วยน้ำทะเลที่ใส หาดทรายละเอียด ภายในอ่าวน้ำจะไม่ลึกมาก ที่นี้นอกจากท่องเที่ยวแล้วยังมีหาอาหารทะเลสด อร่อย ราคาไม่แพง และหาที่พักริมทะเลที่เงียบสงบไม่วุ่นวาย


หาดพลา

อยู่ติดกับสนามบินอู่ตะเภา หาดทรายมีสีเปลือกไข่ ทรายละเอียด ไม่มีโคลน สามารถเล่นน้ำได้ ทางขวาจะเป็นดงต้นสนมีความร่มรื่นให้บรรยากาศไม่ร้อนจัดในตอนกลางวัน เย็นสบายน่านั่ง เหมาะที่จะเป็นสถานที่เที่ยวเพื่อผ่อนคลาย บริเวณหาดพลามีร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีให้บริการเตียงผ้าใบ ห้องอาบน้ำ และบริการให้เช่าอุปกรณ์เล่นน้ำ หากใครต้องการพักค้างคืน ก็สามารถติดต่อที่พักในบริเวณนี้ได้


หมู่เกาะมัน

ประกอบด้วย 3 เกาะ คือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก มีเกาะมันในอยู่ใกล้ฝั่งมากที่สุดใน บนเกาะมีหาดสวยๆให้พักผ่อน เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน โดยเฉพาะที่อ่าวหน้าบ้านมีปะการังที่สวยงาม ให้ได้ดำน้ำ ชม ความสมบูรณ์ใต้ท้องทะเล ก่อนจะนอนพัก อาบแดด บนอ่าวโกงกางซึ่งเป็นที่เที่ยวเต็มไปด้วยธรรมชาติ มีน้ำที่ใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการเที่ยวเพื่อพักผ่อน โกงกาง อ่าวหน้าบ้าน โดยเฉพาะที่อ่าวหน้าบ้านที่นี้มีปะการังที่สวยงาม สมบูรณ์มาก แต่หากจะพักค้างคืนก็ต้องไปต่อที่เกาะมันกลางซึ่งมีที่พักชื่อ มันตาคีรี เพียงแห่งเดียว ซึ่งเราขอแนะนำว่าให้จองก่อนที่จะมาพัก


เกาะเสม็ด

สถานที่เที่ยวที่สำคัญของจังหวัดระยอง ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ มีธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงามหาดทรายที่ขาวละเอียดและตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่เกาะเสม็ดมีหาดที่สวยงามมีชื่อเสียงหลายแห่งเช่น หาดทรายแก้ว อ่าวน้อยหน่า อ่าวลูกโยน อ่าวไผ่ อ่าวพุทรา อ่าวทับทิม อ่าวลุงดำ อ่าววงเดือนและอื่นๆอีกมากมาย นอกจากจะมีชายหาดที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใสน่าเล่นแล้วที่เกาะเสม็ดยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายให้ได้ทำกันอีกด้วย


ระยองถือเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ลวหากมีเวลาว่างสักวันสองวัน ก็แนะนำว่า ต้องมาที่นี้สักครั้งให้ได้
19 ส.ค. 58 เวลา 16:38 5,593 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...