ฝาแฝด 2 คู่ในโคลัมเบียถูกพยาบาลสลับตัวกันตั้งแต่เกิด กว่าจะรู้ความจริงก็ผ่านไปนานกว่า 20 ปี

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 
เรื่องราวแปลกประหลาดนี้เกิดขึ้นในปี 1988 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในโคลัมเบียมีผู้หญิงสองคนคลอดลูกและต่างก็ได้ลูกชายฝาแฝดที่มีหน้าตาเหมือนกันมากจนแทบแยกไม่ออก แต่เกิดความผิดพลาดขึ้นเมื่อพยาบาลหยิบเด็กสลับตัวกัน กลายเป็นผิดฝาผิดแฝดไปให้พ่อแม่

 

นี่คือโฉมหน้าของ 2 คู่แฝด (จากซ้ายไปขวา) Jorge, William, Carlos, Wilbur

โดยคู่แฝดที่แท้จริงตามสายเลือดต้องเป็น Jorge และ William กับ Carlos และ Wilbur แต่พยาบาลหยิบเด็กผิดคนไปจึงกลายเป็น Jorge และ Carlos กับ William และ Wilbur แฝดคนละฝาที่มีรูปร่างหน้าตาแตกต่างกันมากเลยทีเดียว

 

Jorge และ Carlos นั้นเติบโตและถูกเลี้ยงดูในครอบครัวชนชั้นกลางในเมือง ส่วน William และ Wilbur นั้นเติบโตและถูกเลี้ยงขึ้นมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน จึงทำให้อนาคตของแต่ละคนแตกต่างกัน

โดย Jorge และ William เป็นคู่แฝดที่แท้จริงตามสายเลือด แต่ด้วยการเลี้ยงดูและเติบโตมาในสภาพครอบครัวที่แตกต่างกัน และมีอนาคตที่แตกต่างกันอีกด้วย Jorge เติบโตขึ้นมาเป็นวิศวกร และ William เป็นพ่อค้าขายเนื้อ

ส่วน Carlos และ Wilbur ก็เช่นกัน Carlos นั้นเติบโตขึ้นมาเป็นนักบัญชี ส่วน Wilbur เติบโตขึ้นมาเป็นพ่อค้าขายเหนือ แม้ว่าจะเป็นฝาแฝดที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน แต่สภาพมือของ Wilbur จะดูใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากถูกเลี้ยงดูมาในฟาร์มที่ต้องทำงานหนัก

 

ช่วงเเรกที่พวกเขารู้ความจริงนั้นเป็นช่วงเวลาที่ยากจะยอมรับเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็เปิดใจให้กว้างและสามารถยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งนัดเจอกันเพื่อทำความรู้จัก

 

สภาพครอบครัวของ William และ Wilbur

 

Jorge (ซ้าย) และ William (ขวา)

 

William (ซ้าย) และ Jorge (ขวา)

 

จากซ้ายไปขวา Wilbur (พ่อค้าขายเนื้อ), Carlos (นักบัญชี), William (พ่อค้าขายเนื้อ), Jorge (วิศวกร)

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "Knowledgeglue.com"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...