อาสาสมัครชาวจีนได้บริจาคของให้เด็กยากจน แต่กลับถูกอาสาสมัครชาวอเมริกันห้ามเอาไว้…

มีองค์กรการกุศลแห่งหนึ่งได้นำสิ่งของไปบริจาคช่วยผู้ยากไร้ที่ประเทศ Rwandan รถบรรทุกได้บรรจุเสบียงและของใช้ต่างๆ ไปยังเมืองเล็กๆ อาสาสมัครชาวจีนได้เห็นเด็กที่ผอมมากกลุ่มหนึ่งจ้องมองมาที่รถบรรทุกนั้น อาสาสมัครชาวจีนจึงได้หยิบอาหารและเดินไปยังเด็กคนหนึ่ง ทันใดนั้น อาสาสมัครชาวอเมริกันได้เข้ามาต่อว่าเขา และให้เขานำอาหารกลับไปไว้ที่เดิม

เป็นเพราะอะไร เราไปดูเรื่องราวนี้ให้จบกันนะ

 

▼ต่อมา อาสาสมัครชาวอเมริกันได้พูดกับเด็กคนนั้นว่า"สวัสดี รถบรรทุกมีของเยอะเกิน ช่วยเรายกมันลงมาได้ไหม เราจะให้ค่าตอบแทน"

หลังจากนั้น เด็กคนนั้นได้หยิบของลงจากรถหนึ่งกล่อง อาสาสมัครชาวอเมริกันได้หยิบผ้าห่มและขนมหนึ่งกล่อง ยื่นให้พร้อมกับพูดว่า "นี่คือค่าตอบแทน ขอบคุณนะ มีใครจะช่วยอีกไหม?" เด็กทั้งหมดรีบกันแย่งที่จะช่วยกันของ ไม่นานของก็ได้นำลงจากรถบรรทุกหมด อาสาสมัครชาวอเมริกัน ได้ให้ค่าตอบแทนกับทุกคน

▼หลังจากนั้นมีเด็กสี่คนเดินเข้ามาอยากที่จะช่วยบ้าง แต่ของได้ยกลงหมดแล้ว อาสาสมัครชาวอเมริกันเห็นและพูดว่า" ทุกคนยกของกันเหนื่อยมาก อยากจะผ่อนคลายกันหน่อย ร้องเพลงให้พวกเราฟังได้ไหม?"  พวกเขาตกลงและเริ่มร้องเพลงภาษาท้องถิ่นของพวกเขา ทำให้บรรยากาศครึกครื้นขึ้นมาทันที หลังร้องเพลงจบ อาสาสมัครชาวอเมริกันได้ให้ของตอบแทนเป็นการขอบคุณ

 

 

▼อาสาสมัครชาวจีนได้เห็นแล้วก็เข้าใจในทันที หลังจากนั้นอาสาสมัครชาวอเมริกันได้ขอโทษอาสาสมัครชาวจีน และกล่าวว่า"ขอโทษที่มีการพูดที่รุนแรงในวันนี้  แต่เด็กพวกนี้เกิดมาในที่แบบนี้ ถ้าให้เสบียงกับของแก่พวกเขาเลย ก็จะทำให้พวกเขาคิดว่าการยากจนจะได้รับสิ่งของบริจาคแบบฟรีๆ พวกเขาก็จะไม่มีความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตตัวเองให้ดีขึ้น"

 

ถึงแม้จะเกิดมาพร้อมกับความยากไร้ มันก็ไม่ใช่ความผิดของตัวเองเลย แต่ไม่ใช่เพราะว่ายากจนจึงจะให้ผู้อื่นช่วยเหลือตลอดเวลา ตัวเองก็ต้องมีความพยายามทำให้ ชีวิต ณ ตอนนี้ดีที่สุด ถ้าคุณคิดว่าบทความนี้มีความหมาย ก็ช่วยกันแชร์ออกไปให้ทุกคนได้รู้ความนัยของการช่วยเหลือในครั้งนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...