ไม่ยอมแพ้ ! หนุ่มพิการคลาน 4 ขาทั่วเมือง เพื่อตามหาลูกน้อยถูกลักพาตัว

 


          พ่อจีนไม่ยอมแพ้ มุ่งมั่นตามหาลูกชาย 3 ขวบที่ถูกลักพาตัวกว่าครึ่งปี แม้อยู่ในสภาพพิการต้องใช้วิธีการคลานก็ตาม

          หัวอกคนเป็นพ่อจะทนได้อย่างไร หากลูกชายตัวน้อยถูกคนร้ายลักพาตัวไปโดยไม่รู้ชะตากรรม แต่แม้จะสิ้นไร้หนทางแต่ยังไม่หมดความหวัง เช่นเดียวกับพ่อผู้พิการรายนี้ที่ตัดสินใจขอออกเดินทางตามหาลูกชายด้วยตัวเอง ไม่ย่อท้อแม้มีอุปสรรคทางด้านร่างกาย และไม่หมดหวังง่าย ๆ แม้เวลาล่วงเลยมานานกว่าครึ่งปีแล้วก็ตาม

          โดยวันที่ 17 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ ได้เปิดเผยเรื่องราวของ เฉิน เซิงควนชายผู้พิการที่ดั้นด้นออกตามหาลูกชายวัย 2 ขวบครึ่งซึ่งถูกลักพาตัวไปตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่จนตอนนี้ที่เด็กชายน่าจะมีอายุได้ 3 ขวบแล้ว เขาก็ยังหาลูกชายตัวน้อยไม่พบ

 


          รายงานเปิดเผยว่า เฉิน เซิงควน ทำงานในโรงงานผลิตท่อสวนปัสสาวะในเขตหม่าจาง ของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เขาหาเงินได้ราว 1-2 พันหยวนต่อเดือน และส่งเงินเกือบทั้งหมดกลับไปให้ครอบครัวที่หมู่บ้านซุยซี โดยเก็บไว้ใช้เองเพียง 300 หยวนเท่านั้น และทุก ๆ เดือนเขาก็จะกลับไปเยี่ยม เฉิน จ้าวหยวน ลูกชายตัวน้อยที่ให้ปู่กับย่าเลี้ยงดู

          อย่างไรก็ตามในวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ปู่กับย่าก็ได้ฝากญาติให้ช่วยดูแล เฉิน จ้าวหยวนขณะที่พวกเขาออกไปทำธุระนอกบ้าน โดยไม่คาดว่าหลานชายจะหายตัวไป และแม้ว่าเพื่อนบ้านจะช่วยกันออกตามหาเท่าไรก็หาไม่พอ ปู่กับย่าจึงตัดสินใจโทรบอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับ เฉิน เซิงควน ก่อนที่ชายหนุ่มจะทิ้งทุกอย่างเพื่อกลับมาตามหาลูกชาย แต่แม้จะตามหาไปทั่วเมืองแล้วเขาก็ยังไม่พบลูก

 


          เฉิน เซิงควน สงสัยว่าลูกชายอาจจะถูกแก๊งลักเด็กลักพาตัวไป จึงได้นำเรื่องเข้าแจ้งความ แต่เนื่องจากในหมู่บ้านนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้การตามหาเด็กชายแทบจะเป็นไปไม่ได้ แถมภรรยาของชายหนุ่มยังเลือกที่จะทอดทิ้งเขากลับบ้านเก่าไปด้วยความเสียใจ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวอีกด้วย

          อย่างไรก็ตามเขายังคงไม่ยอมแพ้ และดั้นด้นออกไปตามหาลูกชายยังเมืองต่าง ๆ แม้จะอยู่ในสภาพพิการจนต้องใช้ 2 ขา และ 2 แขนคลานกับพื้น กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา เฉิน เซิงควน ก็ได้เดินทางมาถึงกวางโจว พร้อมความหวังว่าสื่อมวลชนที่นี่จะช่วยเขาแพร่กระจายเรื่องดังกล่าวออกไปและช่วยเขาตามหาลูก

 



          ทั้งนี้ เฉิน เซิงควน ได้เดินทางต่อไปยังมณฑลเจ้อเจียงแล้ว พร้อมด้วยความุ่งมั่นที่จะไม่หยุดการตามหาจนกว่าจะเจอตัวลูกชาย

ภาพจาก news.qq.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...