25 ข้อเท็จจริงแปลกประหลาดในประวัติศาสตร์ (บางอย่างก็ยังเป็นปริศนาอยู่)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


เรื่องราวในประวัติศาสตร์มีหลากหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งบางเรื่องนั้นก็มีการค้นพบแล้ว แต่บางเรื่องก็ยังไม่ถูกค้นพบ และบางเรื่ออาจจะถูกค้นพบแล้วแต่ก็ยังคงเป็นปริศนาให้คนรุ่นต่อไปหาคำตอบอยู่ รวมถึงบางเรื่องก็เป็นเรื่องราวแปลกประหลาดและพิสดารอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว เหมือนกับ 25 ข้อเท็จจริงเหล่านี้ที่อาจจะทำให้คุณทึ่งไปกับเรื่องราวสุดแปลกในประวัติศาสตร์

 


1. ผลการตรวจ DNA ยืนยันได้ว่า พ่อและแม่ของกษัตริย์ตุตันคาเมนเป็นพี่ชายและน้องสาวแท้ๆ กัน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เครือญาติเจ็บป่วยและพิการกันมาก เพราะแต่งงานในสายเลือดเดียวกันนั่นเอง

 

 


2. ไอสไตน์เคยถูกเสนอให้เป็นประธานาธิบดีของอิสราเอล แต่เขาปฏิเสธ

 

 


3. สแปนิชดองกี้เป็นเครื่องทรมานของสเปน โดยการจับคนนั่งเปลือยกาบบนม้านั่งสูงหลายฟุต จากนั้นก็ผูกน้ำหนักลงบนเท้าทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้ร่างกายฉีกขาดออกจากกัน

 

 

4. ชาย 2 คนนี้มีลักษณะคล้ายกันราวกับคู่แฝด ทั้งยังมีชื่อเหมือนกัน และถูกส่งตัวไปยังคุกเดียวกันอีกด้วย แต่น่าแปลกที่พวกเขาทั้ง 2 คนกลับไม่เคยรู้จักกันหรือพบกันมาก่อน

 

 


5. ในสมัยสงครามกลางเมืองของอเมริกา นายพลโจเซฟ ฮุกเกอร์ ได้ซื้อบริการโสเภณีจำนวนมากเพื่อมาปรนเปรอทหารในกองทัพของเขา

 

 


6. สงครามแองโกล - แซนซิบาร์ ในปี 1896 เป็นสงครามระหว่างสหราชอาณาจักรและสุลต่านแซนซิบาร์ ซึ่งใช้เวลาในการต่อสู้เพียง 38 นาทีเท่านั้น จึงจัดว่าเป็นสงครามที่สั้นที่สุดในประวัติศาสตร์

 

 


7. มีความเชื่อทางศาสนาคริสต์ว่า ร่างกายของนักบุญแห่งคาธอลิคที่แท้จริงนั้นจะไม่เน่าเปื่อย เหมือนกับเซนต์เซซิเลีย ที่เสียชีวิตลงในปี 177

 

 


8. Anna Mae Dickinson เป็นหญิงสาวที่โชคดีที่สุด เพราะเธอสามารถรอดชีวิตจากเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆ ในประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการจมของเรือไททานิคและเรือลูซิทาเนีย การระเบิดที่ฮินเดนเบิร์ก การถูกถล่มที่เพิร์ลฮาร์เบอร์ และวันมหาวินาศกรรม 9/11 แต่อพาร์ทเม้นของเธอกลับถูกทำลายจากเหตุการณืตึกเวิลด์เทรดถล่ม

 

 


9. คิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือซึ่งเป็นพ่อของคิม จอง อึน เคยประพันธ์เพลงโอเปร่า รวมทั้งจัดการแสดงมากถึง 6 ครั้งด้วยกัน

 

 


10. นกที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลกที่เคยค้นพบ มีชีวิตอยูบนโลกเมื่อ 6 ล้านปีก่อน โดยมีขนาดปีกกว้างกว่า 21 ฟุตเลยทีเดียว

 

 


11. ในสมัยที่นาฬิกาปลุกยังไม่ถูกคิดค้นขึ้น มีการจ้างคนปลุกด้วยการเป่าเม็ดถั่วใส่กระจก

 

 


12. โรนัลด์ เรแกน ประธานาธิบดีคนที่ 40 ของสหรัฐอเมริกาเคยเป็นไลฟ์การ์ดมาก่อน และเขาสามารถช่วยคนจมน้ำไว้ได้ถึง 77 คนเลยทีเดียว

 

 


13. แบล็คเบิร์ด เป็นชายพื้นเมืองชาวอเมริกันที่ถูกฝังทั้งๆ ที่ยังขี่อยู่บนหลังม้าตัวโปรด

 

 


14. มีการค้นพบวัตถุประหลาดเป็นก้อนกลมๆ อายุประมาณ 3 พันล้านปี ขนาด 3 ฟุตในแอฟริกาใต้ ซึ่งยังคงเป็นปริศนาอยู่ว่ามันคืออะไร

 

 


15. ในปี 1889 นักวิทยาศาสตร์ขุดพบตุ๊กตาใต้ดินลึกกว่า 320 ฟุต ในรัฐไอดาโฮ ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นไม่เคยมีใครอยู่มาก่อนเลย แต่กลับมีตุ๊กตาฝังอยู่ใต้พื้น

 

 


16. ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 มีลิงตัวหนึ่งได้รับเหรียญกล้าหาญ และได้เลื่อนยศเป็นจ่าสิบโทอีกด้วย

 

 


17. ในอดีตเฮโรอีนเคยถูกใช้แทนมอร์ฟีน เพื่อบรรเทาอาการไอในเด็ก

 

 


18. ในปี 1948 เรือ SS Ourang Medan ได้ส่งรหัสมอร์สหาเรือลำอื่นเพื่อแจ้งการตาย เมื่อไปถึงก็พบว่ากัปตันและลูกเรือตายกันหมดในสภาพแช่แข็ง ใบหน้าและปากบิดเบี้ยว หันหน้ามองไปยังท้องฟ้า ทั้งๆ ที่สภาพร่างกายของพวกเขาไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย และสาเหตุการตายของพวกเขาก็ยังคงเป็นปริศนามายังปัจจุบัน

 

 


19. เห็ดที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอยู่ในรัฐโอเรกอน มีอายุประมาณ 2,400 ปี ระบบรากของมันครอบคลุมไปไกลถึง 3 ตารางไมล์ และมัยังคงมีชีิวิตอยู่ในปัจจุบัน

 

 


20. กวานาโตเป็นมัมมี่ที่มีชื่อเสียง และน่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยท่าทางการตายที่แสดงให้เห็นถึงความเจ็บปวดทรมานแบบสุดๆ โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นมัมมี่ที่ถูกฝังทั้งเป็น

 

 


21. โซนาร์เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ตรวจสอบวัตถุใต้น้ำ และมันตรวจพบปิรามิด 2 จุดใต้มหาสมุทรในระดับความลึกที่ 6,000 ฟุต โดยปิรามิดนี้ทำจากแก้วและมีขนาดใหญ่กว่าปิรามิดกิซาในประเทศอียิปต์อีกด้วย

 

 


22. ในปี 1173 ที่มีการก่อสร้างหอเอนปิซ่า คนงานก่อสร้างสังเกตว่ารากฐานของอาคารนั้นมีลักษณะบิดเบี้ยว ดังนั้นพวกเขาจึงหยุดทำการก่อสร้างเพราะกลัวว่ามันจะพังถล่มลงมา แต่ 100 ปีต่อมาหอเอนปิซ่าก็ยังคงตั้งอยู่ได้เป็นปกติ

 

 


23. Joseph Stalin ผู้คิดค้นโปรแกรม Photoshop

 

 


24. เท้าทรงดอกบัวเป็นประเพณีนิยมของประเทศจีน ซึ่งเป็นการเจริญเติบโตที่ผิดปกติของเท้า โดยเชื่อกันว่าถ้าผู้หญิงมีขนาดเท้าเล็กมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งสวยงามมากเท่านั้น

 

 


25. The Holy Grail เป็นอนุเสาวรีย์ลึกลับที่มีรหัสปริศนาจารึกอยู่ว่า "DOUOSVAVVM" ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามันหมายถึงอะไร แต่เชื่อกันว่ามันคือรหัสที่เผยที่ตั้งของ Holy Grail.

 
ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...