กลลวง"หอยนางรม"ของร้านค้า เมื่อเจอแบบนี้ อย่าทานเด็ดขาดเพราะอาจเกิดอันตรายได้

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

"หอยนางรม" เป็นอาหารทะเลที่ต้องทานสดๆ เพราะหอยนางรมที่ตายแล้วนั้นเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดีเลยทีเดียว เมื่อบริโภคเข้าไปอาจก่อให้เกิดโรคตามมามากมาย

 

 

ดังนั้นคุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าหอยนางรมที่ทานอยู่ทุกวันนั้นสดจริงตามที่พ่อค้าแม่ค้าบอก เพราะในปัจจุบันมีการหลอกลวงผู้บริโภคเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นวันนี้ Clipmass มีสาระดีๆ เกี่ยวกับหอยนางรมมาฝากกัน...

หอยนางรมส่วนใหญ่ที่ทานกันมักจะทานคู่กับเครื่องเคียงต่างๆ เช่น กระเทียม พริก เป็นต้น ทำให้หลายคนได้กลิ่นเครื่องเคียงจนแยกแยะความสดของหอยนางรมไม่ออก

 

 

กลลวงของร้านค้า

 

ร้านค้าส่วนมากนั้นมักจะนำ "หอยนางรมแบบประกอบใหม่" มาวางขายกัน โดยหอยนางรมประกอบใหม่นั้นจะมีแกะเนื้อหอยกับเปลือกหอยแยกออกจากกันไว้แล้ว ซึ่งเนื้อหอยนั้นอาจจะเป็นเนื้อหอยนางรมไปผ่านการแช่แข็ง หรืออาจจะเป็นการนำเนื้อหอยนางรมที่ตายแล้วมาใส่ในเปลือกหอยอันเดิมแล้วนำไปย่างมาวางจำหน่ายใหม่

เนื่องจากหอยนางรมที่ถูกแกะออกมาจากเปลือกนั้นจะตายทันที หรือถ้าแช่แข็งก็จะสามารถเก็บไว้ได้แค่ 2 วันเท่านั้น และคุณภาพก็จะเสื่อมลง รวมทั้งอาจจะมีสิ่งสกปรกปนเปื้อนอีกด้วย เมื่อทานเข้าไปอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้

โดยบางร้านอาจจะบอกว่า สาเหตุที่ต้องแยกเนื้อกับเปลือกออกจากกันนั้น เป็นเพราะต้องล้างทำความสะอาดหอยนางรมและใส่เครื่องเทศในการปรุงรส แต่แท้จริงแล้วการล้างหอยนางรมนั้นไม่จำเป็นต้องแยกเนื้อหอยออกจากเปลือกหอย โดยสามารถใช้น้ำฉีดล้างทำความสะอาดได้เลย...

 

 

ดูอย่างไรว่า "หอยนางรม" สดหรือไม่...?


หอยนางรมที่สดนั้นเมื่อใช้ตะเกียบคีบแล้วเนื้อหอยจะยังคงติดอยู่บนเปลือก ต่างจากหอยนางรมแช่แข็งที่เมื่อใช้ตะเกียบคีบจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย เหมือนกับนำหอยมาวางบนเปลือกนั่นเอง...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...