รู้จักหรือยัง ! อาซุสะ ซาโต้ นักการเมืองหญิงที่น่ารักที่สุดในโตเกียว

 

 


         พบกับ อาซุสะ ซาโต้ นักการเมืองหญิงที่น่ารักที่สุดในโตเกียว สาวคนนี้ทั้งสวย ทั้งเก่ง กำลังเป็นที่จับตาในฐานะผู้มีบทบาทต่อต้านร่างกฎหมายความมั่นคง ของนายกฯ ชินโสะ อะเบะ

         คงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับยุคสมัยนี้แล้วที่เราจะได้เห็นสตรีขึ้นมามีบทบาททางด้านการเมือง อย่างไรก็ตามสำหรับนักการเมืองสาวที่เราจะพาไปทำความรู้จักกันในครั้งนี้ เธอไม่ได้โดดเด่นเพียงความสามารถเท่านั้น แต่ "อาซุสะ ซาโต้" สมาชิกรัฐสภาเมืองฮาชิโอจิ ยังดึงดูดความสนใจจากสื่อและประชาชนจำนวนมากด้วยรูปโฉมที่งดงามน่ารักของเธอ จนผู้คนต่างพร้อมใจกันมอบตำแหน่ง "นักการเมืองหญิงที่น่ารักที่สุดในโตเกียว" ให้แก่เธอกันเลยทีเดียว

         โดยเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์ร็อกเก็ตนิวส์ 24 ได้มีรายงานเปิดเผยประวัติของสาวมากความสามารถรายนี้ว่า อาซุสะ ซาโต้ สมาชิกรัฐสภาเมืองฮาชิโอจิ เกิดเมื่อปี 2527 ในย่านชนบทของจังหวัดกิฟู พื้นที่ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านธรรมชาติอันงดงาม อาซุสะใช้ชีวิตวัยเเด็กส่วนมากอยู่ที่นี่ ก่อนจะเดินทางมาศึกษาต่อในสาขาวิชาภาษาเยอรมัน ที่มหาวิทยาลัยโซเฟีย ณ กรุงโตเกียว

 

 


         หลังจากจบการศึกษา อาซุสะยังได้เดินทางไปศึกษาต่อยังประเทศออสเตรเลียในโครงการแลกเปลี่ยน และเข้าทำงานเป็นผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ NHK เป็นระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนจะกลับมาศึกษาต่อ และเริ่มต้นบทบาทในฐานะนักการเมือง ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกรัฐสภาเมืองฮาชิโอจิ ด้วยวัยเพียง 30 ปี ทั้งนี้ อาซุสะ ซาโต้ สังกัดอยู่พรรคสังคมประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของญี่ปุ่น

         อาซุสะ ซาโต้ ยังได้มีผลงานในด้านการเมืองมามากมาย ทั้งในด้านพัฒนาการศึกษาแก่เด็ก การฟื้นฟูเขตต่าง ๆ ตลอดจน การดูแลความปลอดภัยของสุขภาพของชาวเมือง นอกจากนี้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเธอ เรายังจะได้เห็นไลฟ์สไตล์ที่ติดดินของสาวคนนี้ โดยอาซุสะนั้นชอบที่จะเดินคุยกับผู้คน ไปร้านกาแฟ อ่านหนังสือ และดูกีฬา

         นอกความน่ารักที่นำความความสดใสมาสู่ชาวเมืองแล้ว อาซุสะ ซาโต้ ยังกลายมาเป็นที่สนใจของประชาชนมากขึ้น หลังจากที่เธอได้เข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านร่างกฎหมายความมั่นคง ที่รัฐบาลของ ชินโสะ อะเบะ นายกรัฐมนตรี กำลังผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา ซึ่งร่างกฎหมายดังกล่าวได้ถูกประชาชนมองว่าเป็นกฎหมายสงครามและมีเสียงคัดค้านอย่างมาก

 



 

 

 



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @azusa_sato11

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...