The Exorcism of Emily Rose ภาพยนตร์สยองขวัญที่ดัดแปลงมาจาก"เรื่องจริง"...

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


หลายคนทั่วโลกคงรู้จักภาพยนตร์สยองขวัญอย่างเรื่อง "The Exorcism of Emily Rose" อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นหนังที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง และก็เสียชีวิตในระหว่างพิธีการไล่ผีนั่นเอง แต่คงหลายคนทั่วโลกคงยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ "ดัดแปลงมาจากเรื่องจริง"

 

 

โดยหนังเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Anneliese Michel เธอเป็นผู้หญิงที่เกิดเยอรมนี และเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่นับถือศาสนาคริสต์คาทอลิก และเมื่อเธออายุได้ 16 ปี เธอก็เริ่มมีอาการสั่นอย่างรุนแรงในบางครั้งซึ่งแพทย์ได้ระบุว่าเธอเป็นโรคลมบ้าหมูชนิดรุนแรง

 

 

 

ต่อมาอาการของเธอก็เริ่มทรุดลงเรื่อยๆ และเธอก็เริ่มเพ้อว่า เธอมองเห็นปีศาจ และในเวลาที่เธอสวดมนต์เธอก็จะได้ยินเพียงเสียงของปีศาจ ทำให้เธอมีอาการซึมเศร้าอย่างรุนแรงแม้แต่ยาก็ไม่สามารถรักษาอาการป่วยของเธอได้ จนทำให้สภาพร่างกายเธอทรุดลงทุกวัน

 

 

ด้วยความที่ครอบครัวของเธอเชื่อและเคร่งศาสนา ดังนั้นทางครอบครัวจึงหันหน้าเข้าพึ่งศาสนา เพราะคิดว่า Anneliese อาจจะถูก "ผีเข้าสิง"ก็เป็นได้ เนื่องจาก Anneliese บอกว่า "เธอไม่สามารถเข้าใกล้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เลย"

 

 

แต่การจะทำพิธีกรรมไล่ผีตามศาสนาคริสต์คาทอลิกนั้นต้องได้รับอนุญาตจากคริสต์คาทอลิกในศตวรรษที่ 18 เสียก่อนจึงจะทำได้ แต่ครอบครัวของ Anneliese และบาทหลวง 2 คนได้รับอนุญาตจากคริสตจักรแล้วดังนั้นบาทหลวงจึงเริ่มทำพิธีการไล่ผีให้กับเธอ

 

 

 

โดยบาทหลวง 2 คน เริ่มทำพิธีกรรมไล่ผีให้กับ Anneliese ในปี 1975 เป็นระยะเวลาติดต่อกันยาวนานถึง 10 เดือน จำนวน 67 ครั้งด้วยกัน และแต่ละครั้งก็ใช้เวลานานถึง 4 - 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ทำพิธีไล่ผีนั้น Anneliese แทบไม่ได้จะกินอะไรเลยจนมีน้ำหนักตัวเพียง 30 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้ร่างกายของเธอขาดสารอาหารจนเสียชีวิต อีกทั้งระหว่างที่ทำพิธีไล่ผีเธอยังต้องคุกเข่านานติดต่อกันเป็นเวลาหลายชั่วโมงจนเข่าแตก

 

 

โดย Anneliese เสียชีวิตลงในปี 1976 และพ่อแม่ของเธอกับบาทหลวงทั้ง 2 คนก็ถูกนำตัวไปขึ้นศาล และถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาฆ่าคนตาย แต่ไม่นานก็ได้รับการประกันตัวออกมา...

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...