บอร์ด
กระทู้: 3 เว็บไซท์เรียนภาษาไทยดีๆที่แนะนำให้ฝรั่งเรียน

มีฝรั่งมากมายที่สนใจอยากจะเรียนภาษาไทย โดยเฉพาะการเรียนออนไลน์ เพราะถือเป็นอะไรที่ง่าย และราคาถูก หรือบางที่ก็อาจจะเรียนได้ฟรี ไม่เสียเงินเลยสักแดงเดียว วันนี้ดิฉันจะมาแนะนำ 3 เว็บไซท์เรียนภาษาไทยดีๆที่แนะนำให้ฝรั่งเรียน

 

1. Women Learning Thai

http://womenlearnthai.com/

Women Learning Thai หรือผู้หญิงเรียนรู้ภาษาไทย ก่อตั้งโดย แคทเธอรีน เวนท์เวิร์ธ เธอสร้างสรรค์บทเรียนภาษาไทยให้กับฝรั่งมากกว่า 1,000 บทเรียน และมีผู้สนใจสนทนาโต้ตอบกับเธอกว่า 10,000 คน โดยไม่เก็บเงินค่าเรียนเลย เว็บไซท์นี้ดังมากจนสำนักข่าว BBC ของอังกฤษเชิญเธอไปออกรายการเพื่อประชาสัมพันธ์การเรียนภาษาไทยในประเทศอังกฤษ

ในขณะนี้ แคทเธอรีน ได้ทำการสอนภาษาไทยในเว็บไซท์ของเธอมากว่า 10 ปีแล้ว และเธอได้ตัดสินใจที่จะเกษียณอายุออกจากโลกออนไลน์ แต่ตัวเว็บไซท์ Women Learning Thai ก็ยังไม่จบไปกับเธอ เมื่อมีผู้สานต่ออุดมการณ์มาสอนต่อจากเธอ และทำให้เว็บไซท์มีชีวิตชีวาต่อไป

 

2. Learn Thai with พร


https://www.facebook.com/Learn-Thai-with-%E0%B8%9E%E0%B8%A3-920136824736982/

วนพร เมืองคำ หรือพร ได้เปิดเพจสอนภาษาไทยให้กับฝรั่งในชื่อ "Learn Thai with พร" ซึ่งได้รับรางวัลเพจยอดเยี่ยมอันดับที่ 25 ของเฟสบุ๊คในปี 2560 และยังติดอันดับท้อป 100 ของเพจสอนภาษาในระดับโลกอีกด้วย ขอแสดงความยินดีกับคุณพร ที่เผยแพร่ความรู้ดีๆให้พวกเรา

 

3. Adam Bradshaw's YouTube channel


https://www.youtube.com/channel/UC0ygyzV6eSqfTpI-nQeBALw

ในชั่วโมงนี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จักกับอาจารย์อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดังเจ้าของสถาบัน Hollywood Learning Center ผู้ประกาศข่าวรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 เจ้าของภาษาอังกฤษที่อยู่ในเมืองไทยกว่า 10 ปี เข้าใจปัญหาภาษาอังกฤษของไทยอย่างลึกซึ้ง

โบนัส: แถมให้อีก 1 เว็บ

4. วิกิภาษาไทย

http://royallanguage.wikidot.com

วิกิรวบรวมข้อมูลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ให้กับผู้ที่สนใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ วิกิเป็นเครื่องมือออนไลน์ที่ยอดเยี่ยม ที่อนุญาตให้บุคคลหนึ่งหรือกลุ่มคนจัดการเนื้อหาได้อย่างง่ายดาย พวกเขาจะใช้ในการสร้างเว็บไซต์แบบคงที่ จัดการชุมชนออนไลน์ เชื่อมต่อกับธุรกิจกับลูกค้าของพวกเขา และแม้กระทั่งการเขียนนิตยสารและหนังสือ



22 มี.ค. 63 เวลา 16:00 42,819
โพสต์โดย

ShortyMiny


คนดู